Việc của Đảng cũng là việc của Dân

Nam Việt 24/10/2020 13:30

Việc của Đảng cũng là việc Nước, việc Dân. Vì rằng, Đảng ta không có mục đích nào khác là phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Quyền lợi của Đảng gắn liền với lợi ích của dân tộc. Ý Đảng lòng Dân cũng thể hiện thông qua việc nhân dân góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện của Đảng lần này.

Kể từ ngày 20/10 cho tới ngày 10/11/2020, việc lấy ý kiến của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được tiến hành. Việc lấy ý kiến nhân dân nhằm tập hợp và phát huy trí tuệ, quyền làm chủ của nhân dân tham gia đóng góp với Đảng trong việc hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng của đất nước đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2045, góp phần nâng cao chất lượng dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, làm cho ý Đảng hợp với lòng dân.

Việc công bố, thảo luận, lấy ý kiến của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII góp phần tạo sự thống nhất cao về nhận thức, hành động và ý chí quyết tâm trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các dự thảo văn kiện được công bố lấy ý kiến nhân dân gồm:

-Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

-Dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030.

-Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

-Dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Đây là những báo cáo cực kỳ quan trọng của Đảng chuẩn bị cho Đại hội XIII, và cũng chính là những định hướng quan trọng trong việc phát triển đất nước. Việc lấy ý kiến nhân dân góp ý cho các dự thảo văn kiện được tổ chức rộng rãi nhằm phát huy tối đa trí tuệ, đóng góp của các tầng lớp nhân dân, người trong nước cũng như bà con ta ở nước ngoài. Đây cũng là dịp để nhân dân đóng góp cho Đảng để hoạch định chính sách, xây dựng đất nước ta ngày một lớn mạnh, cả trước mắt cũng như lâu dài, tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2045.

Báo Đại Đoàn kết đã đăng toàn văn 4 Dự thảo văn kiện Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong các số báo từ 296 đến 299, và trên báo Điện tử Đại Đoàn kết. Trên cơ sở ấy, sẽ tập hợp những ý kiến tâm huyết gửi cơ quan chức năng, góp phần vào định hướng chiến lược phát triển đất nước.

Tại 4 dự thảo văn kiện rất quan trọng đã có sự tổng kết, đánh giá, phân tích và định hướng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Tuy nhiên, việc lấy ý kiến của nhân dân một cách rộng rãi là rất cần thiết, đó cũng chính là phát huy trí tuệ, tấm lòng của toàn dân. Vì thế, mọi người dân đều có quyền đóng góp ý kiến, miễn là cùng chung mục đích xây dựng, phát triển đất nước. Đây là thời điểm để mọi người Việt Nam yêu nước thể hiện trí tuệ, tấm lòng của mình với Đảng, với đất nước. Mọi ý kiến đóng góp chân thành, sâu sắc đều được ghi nhận.

Việc của Đảng cũng là việc Nước, việc Dân. Vì rằng, Đảng ta không có mục đích nào khác là phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Quyền lợi của Đảng gắn liền với lợi ích của dân tộc. Ý Đảng lòng Dân cũng thể hiện thông qua việc nhân dân góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện của Đảng lần này.

Tuy nhiên, vẫn còn những thế lực thù địch không thôi ý đồ chống phá Đảng, Nhà nước, hành động đi ngược lại quyền lợi của quốc gia, dân tộc. Thì đây cũng là lúc kẻ xấu tung ra những luận điệu xuyên tác, lợi dụng việc góp ý kiến để đả phá, lung lạc ý chí, gây mất đoàn kết trong Đảng cũng như trong xã hội. Cũng chính vì thế mà hơn lúc nào hết chúng ta phải nêu cao cảnh giác, không để cho kẻ xấu phá hoại cũng như không để bị tác động, lôi kéo.

Bộ lọc của từng người là rất quan trọng. Lắng nghe những ý kiến chân thành, tâm huyết và không để luận điệu của kẻ xấu lung lạc. Vững niềm tin theo Đảng sẽ có được thành công, đó là bài học quý giá mà đất nước ta có được trong suốt hơn 90 năm qua kể từ khi Đảng ra đời ngày 3/2/1930. Với niềm tin ấy, cả dân tộc đồng lòng vượt qua những khó khăn gian khổ tưởng chừng không thể vượt qua để có được đất nước như ngày hôm nay; như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiều lần nhấn mạnh chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ như ngày hôm nay.

Với niềm tin không lay chuyển, từ thực tế cuộc sống chúng ta tin tưởng chắc chắn Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục mở ra đường đi tươi sáng cho đất nước ta, dân tộc ta. Niềm tin đó càng được củng cố khi mọi người cùng chân thành đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đảng trình Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc của Đảng cũng là việc của Dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO