Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục: Nâng cao năng lực tham vấn học đường

Văn Phong 22/04/2022 11:00

Ngày 22/4, tại TP HCM, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam tổ chức kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục.

Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục (Institute of Applied Psychology – Education) viết tắt là "IAPE"do Trung ương Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam ban hành quyết định thành lập ngày 1/4/2021.

IAPE là một tổ chức khoa học - công nghệ trực thuộc Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, được thành lập với sứ mệnh phát triển nền Khoa học giáo dục Việt Nam; tham mưu, nghiên cứu xây dựng các chiến lược, chính sách và chương trình giáo dục phù hợp cho tất cả các cấp học, đối tượng có nhu cầu; tổ chức, thực hiện các hoạt động tư vấn đào tạo về kỹ năng mềm cùng với các loại hình dịch vụ khác theo chức năng nhiệm vụ của Viện và các quy định của pháp luật.

Ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học tâm lý - Giáo dục  phát biểu tại buổi lễ
Ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục phát biểu tại buổi lễ.

Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, IAPE đã và đang thực hiện sứ mệnh của mình thông qua các chương trình liên kết đào tạo với các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, các trường THPT, trường Đại học trong và ngoài địa bàn Thành phố Hồ Chí Mình như Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, …. nhằm xây dựng chương trình giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên, nâng cao năng lực tham vấn học đường cho cán bộ viên chức và xây dựng các phòng tham vấn tâm lý học đường.

Ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học tâm lý - Giáo dục  trao các quyết định về nhân sự.
Ông Phạm Văn Giào, Viện trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục trao các quyết định về nhân sự.

Cùng với mục tiêu đến năm 2033, IAPE sẽ trở thành một tổ chức khoa học có uy tín trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và học thuật, tập trung chủ yếu vào nghiên cứu khoa học; phát triển công nghệ; hợp tác và tổ chức giáo dục kỹ năng mềm tại các trường học trong khu vực và thế giới; đẩy mạnh hoạt động tham vấn tâm lý; góp phần đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý - Giáo dục: Nâng cao năng lực tham vấn học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO