Việt Nam có thêm 4 danh hiệu Vườn Di sản ASEAN

Lê Minh 29/10/2019 08:00

Thông tin từ Tổng cục Môi trường (Bộ TNMT) cho biết, vừa qua Hội nghị các Vườn Di sản ASEAN lần 6 với chủ đề “Đổi mới và phát triển bền vững cho Vườn di sản và cộng đồng - Lễ kỷ niệm 35 năm Vườn Di sản ASEAN” đã diễn ra tại thành phố Pakse (Lào). Hội nghị do Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB) phối hợp với Cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Lào tổ chức.

Tại Hội nghị lần này, 9 danh hiệu Vườn Di sản ASEAN được trao cho các nước ASEAN, trong đó, Việt Nam được trao 4 danh hiệu cho Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà (Lâm Đồng), Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (Tây Ninh) và Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh (Kon Tum), nâng tổng số Vườn Di sản ASEAN tại Việt Nam lên 10 và Việt Nam trở thành quốc gia có nhiều khu Vườn Di sản ASEAN nhất trong ASEAN.

“Việc trở thành quốc gia có nhiều Vườn Di sản ASEAN nhất khu vực đã thể hiện nỗ lực của Việt Nam trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học trong thời gian qua, góp phần nâng cao vai trò và uy tín của Việt Nam trong khu vực. Trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục lựa chọn các hồ sơ của các Vườn quốc gia có tiềm năng khác của Việt Nam để trình các Bộ trưởng môi trường ASEAN xem xét, công nhận”- đại diện Tổng cục Môi trường cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam có thêm 4 danh hiệu Vườn Di sản ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO