Việt Nam đứng đầu châu Á về sự cố máy tính

Thu Hương 11/10/2016 09:35

Thông tin trên được đưa ra tại tuần lễ an ninh mạng khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APAC) diễn ra tại Bali (Indonesia) cuối tuần trước.

Theo phân tích số liệu từ dịch vụ đám mây trên Mạng lưới bảo mật Kaspersky Lab (KSN) trong giai đoạn tháng 7 đến tháng 9/2016, cho thấy một số nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương có số người dùng gặp phải sự cố bảo mật liên quan đến mạng nội bộ và dữ liệu di động trung bình khoảng 49%, 17% người dùng gặp các mối đe dọa trên web.

Trong đó, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ có số người dùng gặp sự số trên máy tính cao nhất (lần lượt là 64%, 58% và 55%), trong khi đó, Trung Quốc đứng đầu về phát hiện mối đe dọa trên web (24%), sau đó là Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia (lần lượt là 23%, 18,5% và 18,5%).

Australia và Singapore là các quốc gia ít bị ảnh hưởng nhất, nhưng vẫn có khoảng 12% người dùng gặp sự cố web và khoảng 30% bị mối đe dọa trên máy tính tấn công. Các chuyên gia cảnh báo vấn đề nhận thức an ninh mạng xuất phát từ các mối đe dọa tài chính đang ngày một tăng lên, gây ra nguy cơ cho nhiều tổ chức và cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đứng đầu châu Á về sự cố máy tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO