Việt Nam đứng thứ 96 về chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu

G.Đàm 16/03/2020 08:00

Việt Nam được xếp hạng 96 trên 132 quốc gia về Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) 2020, giảm 5 vị trí so với năm 2019 và 9 vị trí năm 2018- thông tin này dựa trên báo cáo Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu (GTCI) từ Tập đoàn Adecco cùng với Google và INSEAD.

Báo cáo đề cập đến chủ đề nhân tài toàn cầu trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI). Đáng chú ý hơn, báo cáo cho thấy các quốc gia có thu nhập cao phát triển công nghệ nhanh chóng và đều đứng trong top 25. Nhờ công nghệ AI, những quốc gia này đang vượt xa các nước khác, do hơn một nửa dân số ở các nước đang phát triển vẫn đang học hỏi các kỹ năng kỹ thuật số cơ bản. Báo cáo chỉ ra rằng AI có thể tạo cơ hội vươn lên đáng kể về khả năng cạnh tranh nhân tài cho các thị trường mới để trung tâm phân phối ứng dụng AI toàn cầu. Một số quốc gia đang phát triển, bao gồm Trung Quốc, Costa Rica và Malaysia, đang tận dụng các cơ hội phát triển AI để dẫn đầu trong khu vực.

Đáng chú ý, trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp, Indonesia đã tăng 20 hạng GTCI kể từ năm 2015, lên vị trí thứ 53.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đứng thứ 96 về chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO