Việt Nam sẽ có những loại thuốc và vaccine chất lượng cao, thế hệ mới

Thanh Giang 08/03/2023 14:00

Ngày 8/3, đại diện Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho biết, hệ thống này và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam mới ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm đưa hợp tác song phương lên tầm cao mới.

Lễ ký kết diễn ra với sự chứng kiến của TS. Nguyễn Ngô Quang - Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế Việt Nam; TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM; Đại sứ Vương quốc Anh - Ngài Iain Frew, Đại sứ Thuỵ Điển - Bà Ann Måwe và các chuyên viên ngoại giao của 2 nước.

Sẽ có những loại vaccine và thuốc mới nhất của AstraZeneca.
Sẽ có những loại vaccine và thuốc mới nhất của AstraZeneca.

Đại diện Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chia sẻ, hợp tác song phương trên đẩy mạnh các chương trình liên kết nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong các lĩnh vực ung bướu, hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, thận và chuyển hóa, miễn dịch và vaccine...

Ngoài ra, việc ký kết thỏa thuận góp phần vào công tác nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng mới cho nền y tế Việt Nam. Đây cũng là sự kiện hợp tác mang tính lịch sử khi mở ra nhiều cơ hội giúp người dân Việt Nam sớm được hưởng những thành tựu tiên tiến từ những loại vaccine và thuốc mới nhất của AstraZeneca.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, TS. Nguyễn Ngô Quang - Cục phó Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế nhận định: “Hợp tác song phương của Công ty TNHH AstraZeneca với Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh mở ra cơ hội mới cho cả hai bên. Sự hợp tác thành công này giúp cho hàng chục triệu người Việt có cơ hội sử dụng các loại thuốc và vaccine tiên tiến thế giới, góp phần bảo vệ sức khỏe và tính mạng, từ đó ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế”.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BVĐK Tâm Anh và Hệ thống VNVC cho hay: “Với nhiều kinh nghiệm sản xuất dược phẩm, khám chữa bệnh, tiêm chủng vaccine, nghiên cứu khoa học, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để cùng tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca thử nghiệm lâm sàng dược phẩm và vaccien mới. Nhanh chóng đưa những loại thuốc, vaccine chất lượng cao, thế hệ mới từ AstraZeneca đến người dân, người bệnh với nguyên tắc đảm bảo chất lượng, an toàn, chi phí hợp lý.”.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, AstraZeneca cung cấp một lượng lớn vaccine cho Việt Nam.
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, AstraZeneca cung cấp một lượng lớn vaccine cho Việt Nam.

“Các thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu liệu pháp điều trị cho các bệnh hô hấp hiện đang được tiến hành tại bệnh viện, và chúng tôi sẽ hợp tác thử nghiệm lâm sàng sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực điều trị khác như ung thư, bệnh tim mạch, thận và chuyển hóa, cũng như vaccine và liệu pháp miễn dịch”, ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam sẽ có những loại thuốc và vaccine chất lượng cao, thế hệ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO