Việt Nam và Autralia hợp tác phát triển năng lượng

D.Phương 23/05/2017 17:00

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đại sứ quán Australia tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam - Australia năm 2017.

Quang cảnh diễn đàn.

Đây là cơ hội để phía Australia hiểu rõ hơn về hiện trạng ngành năng lượng Việt Nam và để các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt khả năng hợp tác với đối tác Australia.

Đến với diễn đàn này, Australia có 16 cơ quan, tổ chức và DN, đại biểu cho chuỗi cung ứng năng lượng bao gồm: các nhà cung cấp than, dịch vụ tư vấn và đào tạo về kỹ thuật năng lượng, công nghệ chế biến than, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cảng. Các đại biểu cũng chia sẻ với đối tác phía Việt Nam về kinh nghiệm và công nghệ mới nhất trong ngành năng lượng.

Bà Janelle Casey, Tham tán Thương mại - Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade) tại Việt Nam cho hay: “Chúng tôi tin tưởng thế mạnh của Australia về năng lực sản xuất than phát thải thấp và khí hoá lỏng LNG, công nghệ tiên tiến về năng lượng mới sẽ góp phần vào phát triển năng lượng, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Thông qua diễn đàn này, hai bên sẽ hiểu rõ hơn về các cơ hội, tim kiếm hợp tác mới, tăng cường liên kết năng lượng và thương mại, đầu tư”.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, những thế mạnh của Australia trong lĩnh vực than, khí, với các công nghệ mới phù hợp với nhu cầu của Việt Nam nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường. Vì vậy, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai quốc gia là rất lớn. Diễn đàn là cơ hội tốt để Việt Nam hiểu rõ khả năng cung cấp, hợp tác của các đối tác Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam và Autralia hợp tác phát triển năng lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO