Việt Nam xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia

Theo VnExpress 22/03/2017 15:40

Nhận được sự hỗ trợ từ Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Việt Nam sẽ xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia nhằm giải quyết các nhu cầu và ưu tiên cụ thể của đất nước trong cả dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa WIPO và Bộ Khoa học và Công nghệ. (Ảnh: Thanh Tâm).

Ngày 22/3, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Trần Việt Thanh và ông Francis Gurry, Tổng giám đốc WIPO, ký kết Bản ghi nhớ về xây dựng Chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ của Việt Nam. Lễ ký diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của ông Francis Gurry theo lời mời của Bộ Khoa học.

Theo văn bản ký kết, WIPO và Bộ Khoa học sẽ thiết lập cơ chế hợp tác trong xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia, nhằm giải quyết các nhu cầu và ưu tiên cụ thể của đất nước trong cả dài hạn, trung hạn và ngắn hạn; đồng thời thống nhất với chính sách phát triển, mục tiêu kinh tế chung của quốc gia.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh, với sự hỗ trợ của chuyên gia hàng đầu thế giới về sở hữu trí tuệ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ xây dựng được chiến lược hoàn thiện, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội.

Sau lễ ký kết Bản ghi nhớ hôm nay, các chuyên gia quốc tế của WIPO sẽ sang Việt Nam cùng với nhóm chuyên gia trong nước khảo sát về thực trạng sở hữu trí tuệ, thảo luận và xây dựng định hướng chiến lược, hoàn thiện dự thảo và trình Chính phủ.

Trước đó ngày 12/10/2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng dự thảo chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia trình Thủ tướng trong năm 2017. Bộ Khoa học đã đề nghị và nhận được sự đồng ý hợp tác từ WIPO trong việc xây dựng chiến lược này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO