Vĩnh Long: Đình chỉ công tác 2 sĩ quan cấp Tá bị tố tiêu cực trong khu cách ly

PV 20/04/2020 17:33

Sau khi bị tố có tình trạng tiêu cực tại khu cách ly phòng, chống Covid-19, hai sĩ quan cấp Tá của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long bị tạm đình chỉ công tác.

Vĩnh Long: Đình chỉ công tác 2 sĩ quan cấp Tá bị tố tiêu cực trong khu cách ly

Bên trong khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long - nơi bị tố có tiêu cực.

Ngày 20/4, trao đổi với báo chí, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long - cho biết, đã đình chỉ công tác 2 cán bộ là Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm Hậu cần và Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y (thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long) để điều tra làm rõ thông tin tố cáo có nhiều tiêu cực trong quản lý, điều hành tại khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Mỹ Loan, huyện Tam Bình).

“Sau khi điều tra làm rõ sẽ xử lý nghiêm và thông tin với báo chí những việc làm cụ thể của 2 cán bộ này và những người có liên quan”, ông Ngời thông tin.

Hai cán bộ trên được cho là có liên quan đến tình trạng ăn nhậu của một số thanh niên trong khu cách ly và tự tiện thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người đang cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long có báo cáo và khẳng định đây là cách làm tự tiện của ông Minh và ông Ngoan, không có sự chỉ đạo nào từ Ban chỉ đạo phòng chống tịch Covid-19 cũng như của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay từ Australia về Việt Nam chở hơn 240 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau đó, 231/240 hành khách đã được đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long để phòng dịch Covid-19.

Trong thời gian cách ly tại đây, một số người có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo việc cán bộ tại khu cách ly buông lỏng để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt của một số thanh niên. Sự việc sau đó được báo lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết.

Đáng nói, cán bộ tại đây còn tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử một người đứng ra gom tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Đình chỉ công tác 2 sĩ quan cấp Tá bị tố tiêu cực trong khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO