Vĩnh Long: Đời sống người dân nông thôn được nâng lên

Lê Quốc Khánh 04/05/2017 10:05

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các cấp ủy đảng, chính quyền cùng phối hợp với MTTQ luôn quan tâm đầu tư các tiêu chí về đường giao thông, thủy lợi, nước sạch, điện, y tế, trường học, nhà ở qua đó đời sống người dân nông thôn không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Hiện nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã; 100% ấp có đường dân sinh đảm bảo xe ô tô đi lại thuận tiện cả 2 mùa mưa nắng, đạt tiêu chí về giao thông nông thôn của xã nông thôn mới.

Các trung tâm thị trấn được đầu tư hệ thống cấp nước sạch tập trung kết hợp với đầu tư 101 trạm cấp nước khu vực nông thôn với công suất thiết kế gần 20.000 m3/ngày đêm nên tỉ lệ người dân đô thị sử dụng nước sạch đạt 98% và người dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt 68,8%.

Ngoài 3 bệnh viên chuyên khoa tại tỉnh, các huyện đều có bệnh viện đa khoa và 109 xã, phường, thị trấn đều được đầu tư trạm y tế đảm bảo phục vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho nhân dân.

Các cấp Mặt trận cùng với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm xây dựng, sửa chữa hơn 19.000 nhà tình nghĩa, nhà ở cho người có công và hàng chục nghìn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo góp phần hạ tỉ lệ hộ nghèo đến nay còn 4,77%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Đời sống người dân nông thôn được nâng lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO