Vĩnh Long: Khai mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V

TUỆ YÊN 07/01/2022 22:18

Festival Lúa gạo lần thứ V thu hút hơn 390 gian hàng tới từ 17 địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp.

Tối ngày 7/1, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V với chủ đề “Phát triển bền vững Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn Việt Nam".

Toàn cảnh khai mạc Festival lua gạo Việt Nam lần thứ V.
Toàn cảnh khai mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V.

Ông Phạm Tứ Phương, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long cho biết: Festival lúa gạo lần này được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long “đặc biệt” hơn khi không tổ chức hội chợ triển lãm như những sự kiện trước đó. Do đó, có thể nói các sản phẩm trưng bày thật sự có chất lượng, nguồn gốc đặc trưng của từng địa phương. Qua đó, cũng sẽ hạn chế đến mức tối đa tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhận định, Festival là nhịp cầu kết nối tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung.

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Festival lúa gạo lần này thu hút hơn 390 gian hàng tới từ 17 địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp tham gia. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trong khuôn khổ Festival lần này, ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam mong muốn các địa phương, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học và nông dân sẽ có dịp để nhìn lại chặng đường lúa gạo Việt Nam. Đồng thời, cùng tìm kiếm những giải pháp chiến lược tháo gỡ những khó khăn, vượt qua những rào cản để tiến tới mục tiêu đưa lúa gạo Việt Nam mang thương hiệu Việt Nam phát triển ổn định trên thị trường trong và ngoài nước”.

Festival lúa gạo lần thứ V được tổ chức 3 ngày, từ ngày 7 đến ngày 10/1 tại tỉnh Vĩnh Long với chuỗi hoạt động như: Hội chợ triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Vĩnh Long, ĐBSCL và các tỉnh, thành cả nước; triển lãm những thành tựu sản xuất lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; “Những chặng đường Festival lúa gạo Việt”; Khu triển lãm sản phẩm OCOP, “Nông nghiệp- Nông dân- Nông thôn và Xây dựng nông thôn mới”; Hội thảo “Sản phẩm OCOP và Phát triển ngành hàng lúa gạo: Động lực quan trọng để phát triển nông thôn mới”; Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; Hội thi “Món ngon Gạo- Nếp Việt Nam”;…

Để bảo đảm an toàn công tác phòng chống Covid-19, Ban Tổ chức đã ban hành Phương án phòng, chống dịch Covid-19, bố trí các lực lượng chức năng có liên quan để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Du khách tham dự sự kiện thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K, khai báo y tế điện tử và quét mã QR Code, đo nhiệt độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Khai mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO