Vĩnh Thạnh cần duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

Quốc Trung 30/11/2019 13:05

Tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nêu rõ Vĩnh Thạnh là huyện nông thôn mới, chính quyền và người dân cần tiếp tục cố gắng hơn nữa, duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Phát triển bền vững, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Vĩnh Thạnh cần duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn giải đáp ý kiến cử tri huyện Vĩnh Thạnh.

Ngày 30/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng với đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Cần Thơ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV tại huyện Vĩnh Thạnh.

Đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi báo cáo nhanh với cử tri huyện Vĩnh Thạnh về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, sau 28 ngày làm việc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV đã thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; thực hiện việc giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018”. Kỳ họp này cũng tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn các Bộ trưởng. Đồng thời Quốc hội cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Vĩnh Thạnh bày tỏ sự đồng tình với kết quả của kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục nâng cao cuộc sống cho người dân. Cải tiến, đơn giản hoá các thủ tục để người dân, người lao động tiếp cận được với các nguồn vốn vay đầu tư làm ăn sản xuất. Một số cử tri tiếp tục phản ánh về sự xuống cấp của quốc lộ 80 mong muốn trung ương sớm cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 80…

Giải đáp ý kiến của cử tri về việc tạo điều kiện vay vốn làm ăn, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Mới đây mức cho vay đối với người lao động đã được nhà nước điều chỉnh tăng lên, người lao động vay tối đa 100 triệu đồng không cần phải thế chấp tài sản. Ngoài ra hạn thời gian cho vay cũng đã tăng từ 5 năm lên 10 năm. Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vĩnh Thạnh sẽ tiếp đơn giản hoá các thủ tục tạo điều kiện cho các hộ gia đình, người lao động tiếp cận với nguồn vốn vay.

Vĩnh Thạnh cần duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới - 1

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội.

Đối với ý kiến của cử tri về vấn đề xuống cấp của tuyến quốc lộ 80, đại diện Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cho biết: Tuyến quốc lộ này TP Cần Thơ rất quan tâm và thường xuyên đề nghị Bộ GTVT quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Gần nhất ngày 15/11, TP Cần Thơ tiếp tục đề nghị Bộ GTVT nâng cấp, sửa chữa tuyến quốc lộ này.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri huyện Vĩnh Thạnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông tin chung với cử tri về những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm qua.

Nhìn nhận một số hạn chế của vùng ĐBSCL, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Hạ tầng đầu tư của vùng chưa đồng bộ, còn nhiều yếu kém, cần phải xúc tiến đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Cụ thể cầu Vàm Cống mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đường dẫn có hiện tượng xuống cấp; tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Trung Lương làm 10 năm chưa xong, chưa thấy tuyến cao tốc nào làm lâu như vậy.

Theo đại biểu Trần Thanh Mẫn, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất của vùng chưa nhiều. “Chúng ta phải tính toán làm sao đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mỗi địa phương phải tự xây dựng cho mình một sản phẩm, một thương hiệu để có thể cạnh tranh với các nước”.

Vĩnh Thạnh cần duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới - 2

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh.

Nhắn nhủ với cử tri huyện Vĩnh Thạnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Năm 2020 đất nước có rất nhiều sự kiện lớn như: 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 90 năm thành lập MTTQ Việt Nam… Mục tiêu của Đảng, Nhà nước phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020… Để thực hiện được những nhiệm vụ quan trọng này đòi hỏi tinh thần của năm 2020 tới cần phải được nâng cao hơn nữa, chúng ta phải huy động sức mạnh của toàn dân, cán bộ phải quyết liệt, quyết tâm giành thắng lợi…

Đối với ý kiến của cử tri huyện Vĩnh Thạnh phản ánh về việc xuống cấp tuyến quốc lộ 80, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: “Khó nhất hiện nay là không có vốn để nâng cấp toàn diện tuyến quốc lộ 80, vì vậy tạm thời chỉ sửa chữa. Hiện mật độ lưu thông tuyến giao thông này ngày càng đông. Đề nghị địa phương quan tâm dặm vá, sửa chữa những nơi hư hỏng để bà con lưu thông thuận tiện”.

Về ý kiến cử tri khó khăn tiếp cận vay vốn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng: “Thời gian qua người dân tiếp cận vốn vay để làm ăn rất khó bởi các quy định về thủ tục. Đề nghị ngân hàng hết sức quan tâm nhanh chóng cải cách thủ tục đơn giản nhất để người dân tiếp cận vay vốn sản xuất làm ăn”.

Vĩnh Thạnh cần duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với cử tri huyện Vĩnh Thạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị: Vĩnh Thạnh là huyện NTM, chính quyền và người dân cần tiếp tục cố gắng hơn nữa, duy trì, nâng chất các tiêu chí NTM. Phát triển bền vững, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tới các vị Linh mục, bà con đồng bào công giáo huyện Vĩnh Thạnh chuẩn bị đón mùa Giáng sinh không khí vui tươi, an lành đầm ấm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Thạnh cần duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO