VKBIA - IUH: Hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

M.Loan 30/03/2021 16:16

Ngày 30/3, tại TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác toàn diện cho chương trình liên kết giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, tay nghề cao.

Nhằm hiện thực hóa hơn nữa sự liên kết có ý nghĩa, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), Công ty Cổ phần Tập đoàn VKBIA, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với trường Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH) nhằm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, có tay nghề cao và có hiểu biết văn hóa, ngôn ngữ.., đáp ứng cho việc nguồn nhân lực làm việc tại các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp sản xuất và những lĩnh vực mà xã hội đang cần đến.

Đồng thời VKBIA và IUH sẽ đồng thời phát triển và xây dựng hệ thống giáo dục và đào tạo phù hợp với nhu cầu các ngành, lĩnh vực công nghệ công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, trong đó có áp dụng mô hình đào tạo và giáo dục tiên tiến của Hàn Quốc.

TS Phạm Hải Định, CEO VKBIA Group, Phó Chủ tịch Hội chuyên gia Tri thức Việt Nam – Hàn Quốc nhấn mạnh: "Hội Chuyên gia, Tri thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) chúng tôi với gần 1.000 thành viên là các chuyên gia, GS, TS, ThS, CN… đã sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc và các nước phát triển khác trên thế giới, với kiến thức chuyên môn cùng mạng lưới rộng khắp, đồng thời là Hội thành viên trực thuộc Hiệp hội VKBIA, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cùng đồng hành và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng tại Việt Nam”.

Còn TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng IUH kỳ vọng, việc hợp tác giữa VKBIA và IUH sẽ mang lại những hiệu quả hết sức thiết thực cho việc phát triển giữa các bên, đồng thời góp phần cho việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong thời gian tới.

Ông Hải cũng mong đây sẽ là cú huých lớn để IUH tăng cường áp dụng những mô hình đào tạo, giáo dục từ các nước phát triển trên thế giới với Việt Nam, thúc đẩy kinh tế tri thức phát triển ngày càng phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế, hỗ trợ phát triển trong quá trình hội nhập toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VKBIA - IUH: Hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO