VKBIA hỗ trợ đầu tư nước ngoài và chống dịch Covid-19 tại Lai Châu

M.Loan 04/05/2020 15:38

Sáng 4/5, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm và làm việc tại UBND Lai Châu, đồng thời trao tặng quà phòng chống dịch Covid-19.

VKBIA hỗ trợ đầu tư nước ngoài và chống dịch Covid-19 tại Lai Châu

VKBIA trao tặng quà phòng chống dịch Covid-19 cho UBND và Bộ chỉ hiy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu.

Tại buổi tiếp, ông Trần Tiến Dũng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến nay, Lai Châu chưa có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hiện Lai Châu đã thu hút được vốn ODA với tổng số vốn là 2.199 tỷ đồng. Tỉnh Lai Châu mong muốn VKBIA hỗ trợ kết nối Lai Châu với các dự án nhà đầu tư ODA vào lĩnh vực nâng cấp các cơ sở y tế xã, huyện, tỉnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân,tư vấn cách thức tổ chức để thực hiện xúc tiến thương maị, đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc, triển lãm nông nghiêp quốc tế, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng ca và ứng dụng công nghệ thông tin.

Tại buổi làm việc, ông Trần Hải Linh Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch VKBIA đề xuất hợp tác với UBND tỉnh Lai Châu thu hút nguồn vốn đầu tư của Hàn Quốc vào các lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh của tỉnh như các dự án phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, du lịch xanh… nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả vùng, cả nước, phát huy thế mạnh tự nhiên và du lịch.

Đề xuất phối hợp và sẵn sàng là nhà tư vấn, tổ chức hỗ trợ UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu, qua đó mời các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc đến tham dự và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Lai Châu.

Ngoài ra, VKBIA đề xuất hỗ trợ UBND tỉnh trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc nhằm giới thiệu các dự án, cơ hội đầu tư tiềm năng và quảng bá du lịch Lai Châu đến với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc đạt hiệu quả cao.

Phối hợp với tỉnh Lai Châu trong các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng và ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực đào tạo cho các sở ban ngành, doanh nghiệp, trường đại học, trường học… trên địa bàn tỉnh; ứng dụng khoa học công nghệ cao để khai thác tối đa nguồn dược liệu phong phú và quý hiếm trên địa bàn tỉnh để nâng cao giá trị dược liệu góp phần tăng trưởng kinh tế và tạo nét đặc trưng vùng miền.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như tại địa bàn tỉnh Lai Châu, VKBIA và Hội Kết nối và hỗ trợ lao động hồi hương (ACSL) mong muốn đóng góp một số vật dụng cần thiết và chia sẻ những khó khăn của người dân, cán bộ chiến sĩ biên phòng tại khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh, phát huy gắn kết nhân dân hai nước Việt - Hàn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, VKBIA đã trao tặng UBND tỉnh Lai Châu, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lai Châu: 5.000 khẩu trang y tế, 300 khẩu trang vải kháng khuẩn, 800 chai tuýp gel sát khuẩn tay, 20 can dung dịch phun diệt virus, sát khuẩn ASFA và nhiều đồ dùng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng chống dịch để hỗ trợ biên phòng tuyến đầu phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VKBIA hỗ trợ đầu tư nước ngoài và chống dịch Covid-19 tại Lai Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO