V.League 2023: Những kỷ lục buồn

Hoàng Nam 15/04/2023 10:35

Những thất bại của Sông Lam Nghệ An, B. Bình Dương hay trận hòa của SHB. Đà Nẵng ở vòng 6 khiến tất cả đều chưa biết đến chiến thắng kể từ ngày V.League khởi tranh. Đây cũng là lý do họ tiếp tục nằm trong vùng “báo động đỏ” và đối diện nguy cơ xuống hạng ngay ở chặng đầu tiên của giai đoạn 1.

B. Bình Dương vẫn đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng.

Trận thua 0-1 trước đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Mặc dù phải nhận thất bại 0-1 nhưng tinh thần thi đấu của đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu này là rất đáng khen. Thầy trò HLV Huy Hoàng đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ để tạo ra một thế trận ngang ngửa và chơi bóng một cách sòng phẳng trước CLB Thép Xanh Nam Định. Đặc biệt, sau khi bị đội chủ nhà dẫn trước, các cầu thủ SLNA đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh, sự kém duyên của các cầu thủ tấn công khiến cho đội bóng xứ Nghệ trắng tay rời sân Thiên Trường.

Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần thi đấu nhiệt huyết như 2 trận đấu vừa qua thì người hâm mộ tin rằng chiến thắng sẽ sớm đến với đoàn quân của HLV Huy Hoàng. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Huy Hoàng, SLNA vẫn đang trong quá trình trẻ hóa. Ngoại trừ một vài cầu thủ kinh nghiệm như: Trọng Hoàng, Đình Hoàng hay Quế Ngọc Hải và Phạm Xuân Mạnh, hầu như các cầu thủ còn lại của SLNA đều rất trẻ. Nói về việc chỉ có 11 CĐV đến sân Thiên Trường cổ vũ cho SLNA, HLV Huy Hoàng giãi bày: “Tôi nghĩ SLNA cần thắng để kéo khán giả đến sân. Những vòng đấu vừa qua, chúng tôi đã làm chưa tốt, khán giả tất nhiên không thể chấp nhận điều đó”.

Ở vòng đấu tới, cơ hội để đội bóng xứ Nghệ kiếm tìm chiến thắng đầu tiên sẽ đến khi tiếp HAGL trên sân nhà.

Dẫu chưa biết mùi chiến thắng nhưng dù sao tình hình của SLNA vẫn còn sáng sủa hơn 2 đội bóng cùng cảnh ngộ B. Bình Dương và SHB. Đà Nẵng. Ở trận đấu trên sân Gò Đậu, với ưu thế về địa lợi, Bình Dương đã nhập cuộc tốt hơn Công an Hà Nội. Nhưng kể từ sau phút 15, thế trận hoàn toàn đảo ngược khi đội khách giành quyền kiểm soát trận đấu. Kết thúc hiệp 1, Văn Đô và Văn Trung giúp Công an Hà Nội vượt lên dẫn 2-0. Sang hiệp 2, Bình Dương chỉ có bàn rút ngắn tỷ số của N’Diaye. Lý giải về trận thua của Bình Dương, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Một vài cầu thủ có vấn đề về tâm lý dẫn đến 2 bàn thua liên tiếp. Tôi hài lòng về thế trận, sự cố gắng của toàn đội trong hiệp 2. Chúng tôi chỉ thiếu chút may mắn để có điểm số ngày hôm nay”.

B. Bình Dương lúc này đang ngụp lặn nơi cuối bảng và chặng đường để trốn khỏi nhóm đua trụ hạng sẽ đầy khó khăn. Chưa biết cảm giác của chiến thắng cũng là nỗi buồn của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khi anh tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn. Việc Tiến Linh không ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở V.League không chỉ là nỗi lo của CLB mà với HLV Troussier, người mới tiếp quản ĐT Việt Nam, đây cũng là điều đáng lo.

Cũng chưa được hưởng hương vị chiến thắng là SHB. Đà Nẵng. Kiếm được 1 điểm trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 dường như chưa đủ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giải tỏa tâm lý, kích hoạt động lực để về sân nhà đá tưng bừng với Viettel. Trong một ngày Viettel chịu thiệt thòi khi vắng cả Bùi Tiến Dũng lẫn Nguyễn Đức Chiến bởi án phạt treo giò, SHB Đà Nẵng cũng không thể tận dụng lợi thế để làm nên chiến thắng. Khách quan nhìn nhận, Viettel mới là đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với chủ nhà. Thế dồn vào chân tường đã khiến đôi chân của các cầu thủ SHB Đà Nẵng như “đeo chì”. Những lúc có bóng trong chân, hàng tiền vệ đội chủ nhà không biết phải làm gì để triển khai tấn công. Không phối hợp, không đưa bóng được lên trên, họ liên tục chuyền về. Khán giả Hòa Xuân cũng nản lòng với lối chơi thiếu cả mảng miếng lẫn tính chiến đấu của đội bóng nhà. Có lẽ, nhiều cầu thủ SHB. Đà Nẵng cùng HLV Phan Thanh Hùng không tránh được sự chạnh lòng khi tiếng hò reo, cổ vũ cuồng nhiệt quen thuộc từ nhiều năm qua đã không còn dành cho họ. HLV Phan Thanh Hùng sau trận đã không giấu được nỗi buồn của mình khi những nỗ lực tột cùng của đội bóng đã không thể mang về kết quả ưng ý: “Thực tế lúc này chúng tôi rất khó khăn. Tôi ghi nhận tất cả những nỗ lực của các bạn cầu thủ nhưng vẫn chưa thể có được chiến thắng. Chỉ cần một chiến thắng sẽ giải tỏa được rất nhiều, mọi thứ sẽ nhẹ nhõm hơn”.

Sau 6 vòng đấu, 3 CLB là SHB. Đà Nẵng, SLNA và B. Bình Dương đã ghi một kỷ lục buồn khi không biết đến chiến thắng. Chính bởi vậy, quyết tâm, nỗ lực kiếm tìm chiến thắng đầu tiên ở những vòng đấu tới sẽ rất lớn, hứa hẹn nhiều gay cấn ở những đội bóng nhóm cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2023: Những kỷ lục buồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO