Voi rừng vào tận nhà dân

Công Phong 05/07/2020 08:10

Từ tháng 6 đến nay, một đàn voi rừng từ 7 đến 8 con thường xuyên xuất hiện tại nương rẫy của người dân xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Để bảo vệ rẫy, người dân đã dùng nhiều biện pháp xua đuổi, nhưng voi không sợ. Bà con cho biết, trước đây voi rừng rất sợ người, bây giờ chúng trở nên hung dữ. Lo sợ bị voi tấn công, hơn nửa tháng qua không ai dám lên rẫy. Người dân cho rằng voi rừng vào rẫy, vào tận nhà người dân là do đói, đi tìm thức ăn.

Theo ông Lê Việt Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, khoảng 1 tháng qua, đàn voi rừng đã xuất hiện hàng chục lần tại rẫy, vườn của người dân xã Thanh Sơn, gây thiệt hại về tài sản, đe dọa an toàn hàng trăm người dân.

Hiện ngành chức năng Đồng Nai đã thành lập Đội phản ứng nhanh xua đuổi voi rừng tại xã Thanh Sơn, khi voi xuất hiện, Đội sẽ thực hiện các biện pháp để voi trở lại rừng, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân.

Được biết, để bảo tồn voi, ngăn chặn xung đột giữa voi và người, năm 2017, Đồng Nai đã chi 85 tỷ đồng xây hàng rào điện dài 50 km tại các xã Mã Đà, Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) và xã Thanh Sơn (huyện Định Quán).

Hiện voi rừng thường xuất hiện tại khu vực chưa có hàng rào điện tử, để ngăn voi, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt kinh phí, tiếp tục xây dựng thêm 25 km hàng rào điện tử ở khu vực xã Thanh Sơn. Dự kiến, giữa năm 2021, hàng rào điện tử này sẽ hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Voi rừng vào tận nhà dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO