Vòng 13 V-League: Nóng ngôi vô địch lượt đi

Hoàng Nam 15/04/2017 08:35

Cuộc đua tới ngôi vô địch lượt đi V-League 2017 hứa hẹn đầy nóng bỏng ở vòng đấu này. FLC Thanh Hóa được đánh giá cao nhất khi trở lại sân nhà cùng việc tiếp đối thủ bị đánh giá yếu hơn Sài Gòn FC. Trong khi đó, nhóm cuối sẽ không có sự thay đổi khi SXKT Cần Thơ và Long An đã được đóng đinh cho 2 vị trí cuối. Với họ, điều trông chờ nhất sau vòng đấu này là sự thay máu triệt để để tìm lại cơ hội trụ hạng.

FLC Thanh Hóa nhiều cơ hội vô địch lượt đi.

Ngôi đầu khó thoát khỏi tay Thanh Hóa

Tại vòng đấu cuối cùng ở lượt đi V-League 2017, có tới 7 đội bóng có cơ hội lên ngôi đầu bảng. Đây sẽ là vòng đấu mà các đội ở tốp đầu sẽ thi đấu hết mình để đánh chiếm ngôi đầu cũng như giữ vững khoảng cách bám đuổi trước chặng lượt về. Vòng đấu này cũng là cơ hội họ thi đấu cùng quyết tâm chiến thắng cao nhất để qua đó làm món quà tri ân cũng như giành những lời cảm ơn tốt nhất tới các cổ động viên đội nhà đã ủng hộ họ hết mình trong thời gian qua. Cùng với đó, chiến thắng ở vòng này sẽ giúp họ duy trì vị thế của mình trước khi V-League tạm nghỉ hơn 2 tháng tới đây.

Những cái tên như FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội FC, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch lượt đi này. Đó là cái đích mà cả 4 đội bóng này đều hướng tới khi đều có cơ hội vô địch lượt đi sau vòng này.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa được nhận định là đội sáng cửa nhất cho chức vô địch lượt đi khi đang nắm trong tay quyền tự quyết. FLC Thanh Hóa sẽ chính thức nắm chức vô địch lượt đi ngay sau vòng đấu thứ 13 tới chứ không phải đợi đến trận đá bù với Than.QN vào ngày 9/6 nếu như đánh bại Sài Gòn FC (cùng điều kiện Hà Nội không thể thắng SLNA).

Thanh Hoá có lợi thế sân nhà với sự ủng hộ cuồng nhiệt của người dân xứ Thanh đang khát chức vô địch hơn bao giờ hết cùng việc tinh thần cực xung sau chiến thắng ngược trước HA Gia Lai ở vòng đấu trước nên việc cản đội bóng xứ Thanh lúc này xem ra cực khó với bất kỳ đội bóng nào. Cả đội bóng lẫn người dân xứ Thanh đều hiểu rằng mùa giải này chức vô địch là sáng nước với họ hơn bao giờ và chức vô địch lượt đi là cái đích lớn để họ nhắm tới nhằm tạo hưng phấn, tiền đề để ca khúc khải hoàn cuối mùa.

Đón tiếp Sài Gòn FC đang có phong độ cao khi bất bại ở 5 vòng đấu vừa qua (3 thắng, 2 hòa) nhưng dù không có sự phục vụ của trung vệ Bật Hiếu vì đã nhận đủ số thẻ vàng nhưng các học trò HLV Petrovic tự tin sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại trên sân nhà. Cùng với đó, tin vui cũng đến với họ khi tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh có thể trở lại đội hình thi đấu sau khi đã bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa sẽ không được phép chủ quan khi đối thủ của mình Sài Gòn FC đã từng hạ gục các đội bóng lớn như Hải Phòng, Quảng Nam FC… và đang chỉ kém họ khoảng cách điểm đúng bằng một trận thắng thì chắc chắn không dễ dàng bị khuất phục. Chính bởi vậy, trận đấu này sẽ là tâm điểm của vòng đấu.

Sài Gòn FC đá rất lên chân trong thời gian gần đây, nhưng họ không hơn Thanh Hoá về chất lượng con người, không hơn về độ quái, lại thua về yếu tố sân bãi và về động lực, nên khả năng thất bại của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng ở trận này khá cao.

Nếu Thanh Hóa không thắng, cơ hội vô địch sẽ thuộc về các đội bóng tốp đầu như Hải Phòng, Hà Nội FC, Sanna Khánh Hòa BVN.

Hải Phòng sẽ phải làm khách trên sân B.BD. B Bình Dương và đó là thử thách không dễ với họ. Dù không còn sức mạnh như những mùa giải trước và đang sa lầy ở vị trí thứ 12 nhưng để thắng được B. BD cũng chẳng dễ. Đây cũng là trận đấu mà Hải Phòng sẽ phải tìm cách tránh quy luật sau một chiến thắng là một trận thua trên sân khách ở mùa giải này. Ở chuyến làm khách gần nhất, Hải Phòng đánh bại TP HCM. Như vậy, nếu không phá được “dớp”, rất có thể đội bóng này lại thất bại trước B.BD. Nếu Hải Phòng giành chiến thắng trước B. Bình Dương, cộng thêm FLC Thanh Hóa để thua ở lượt trận đấu này thì Hải Phòng sẽ vươn lên vô địch lượt đi.

Một gương mặt nữa cũng đứng trước cơ hội vô địch lượt đi là Sanna.KH. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân thể hiện phong độ ấn tượng với 5 trận liên tiếp bất bại. Vòng 13, họ sẽ chơi trên sân của TP HCM. Nhưng sân khách không phải là vấn đề với Sanna.KH nếu chúng ta biết rằng, họ chính là đội bóng thi đấu trên sân đối thủ tốt nhất với 11 điểm có được. Tuy nhiên, cơ hội để họ vô địch lượt đi là có nhưng khả năng đó thấp nhất. Những cuộc so kè quyết liệt với việc bám đuổi tỉ số sít xao khiến cuộc đua cho ngôi đầu ở V-League chưa bao giờ hấp dẫn hơn lúc này.

Chờ thay máu giữa mùa

2 suất xuống hạng đang được chỉ mặt dành cho SCKT. Cần Thơ và Long An khi lực lượng bị đánh giá thấp cùng những kết quả quá buồn sau lượt đi. Kém đội xếp ngay phía trên B. Bình Dương 6 và 8 điểm nên 2 vị trí cuối cùng BXH sau lượt đi chắc chắn đã điền tên họ. Lúc này, dù rất nỗ lực “còn nước, còn tát” nhưng chắc chắn cơ hội để họ thấy tương lai sẽ được quyết định vào những thay đổi triệt để về nhân sự ở giai đoạn giữa mùa này.

Ở vòng đấu này, XSKT. Cần Thơ được chơi trên sân nhà nhưng phải đón tiếp một SHB. Đà Nẵng có thực lực và khát thắng hơn bao giờ hết. Gây thất vọng trong 2 trận sân nhà liên tiếp (thua S.Khánh Hòa và hòa B.Bình Dương), SHB Đà Nẵng bị đánh tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH V-League sau vòng 12. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có 17 điểm và kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 5 điểm. Chính bởi vậy, đánh bại đội bóng bị đánh giá yếu hơn XSKT Cần Thơ để tiếp tục duy trì hy vọng cho mục tiêu lọt vào Top 3 cuối mùa là điều mà thầy trò Lê Huỳnh Đức hướng tới.

Tình cảnh bi đát nhất lúc này vẫn là Long An. Kỷ lục đáng buồn thất bại liên tiếp của họ nhiều khả năng kéo dài lên con số 10 khi phải làm khách của một Quảng Nam cũng đang khát thắng để trở lại Top 5 sau những thất bại đáng buồn ở những vòng đấu vừa qua. Long An phải làm khách và điều đáng buồn hơn với họ chính là lực lượng quá yếu lại còn mỏng. Đến Tam Kỳ, HLV Minh Phương chỉ còn trong tay đúng 15 cầu thủ để thi đấu. Trong 15 cầu thủ, Long An chỉ có thể thi đấu với 1 ngoại binh là Apollon, do Oseni vẫn còn bị treo giò vì thẻ đỏ. Với lực lượng mỏng như thế, HLV Minh Phương đành tự lên dây cót cho mình cũng như các học trò rằng sẽ cố gắng có điểm “Quân số của chúng tôi vốn đã yếu, nay lại thêm thiếu, nhưng có bao nhiêu chúng tôi sẽ chơi bấy nhiêu và cố gắng tìm điểm trước đội chủ nhà Quảng Nam, dẫu biết là rất khó!”.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, HAGL sau biến cố trên sân Pleiku càng khó có điểm khi phải hành quân tới đất mỏ bởi sự thiếu vắng hàng loạt những cầu thủ. HAGL sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng và nó sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi của họ. HAGL sẽ rất khó khăn trong việc tấn công khi không có Văn Toàn và những cầu thủ giàu tốc độ ở hai biên là Văn Thanh, A Hoàng. Sức tấn công của Than Quảng Ninh với những Minh Tuấn, Patiyo... sẽ khiến hàng phòng ngự HAGL càng thêm khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 13 V-League: Nóng ngôi vô địch lượt đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO