Vòng 2 V-League 2021: Lập lại trật tự

Hoàng Nam 22/01/2021 08:20

Vòng 2 V-League hứa hẹn cực kỳ sôi động khi những “ông lớn” bất ngờ thi nhau gục ngã ở lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, thành công ở lượt trận mở màn là động lực lớn cho những đội bóng bị đánh giá thấp có thể tiếp tục tạo dấu ấn nơi sân chơi khắc nghiệt V-League.

Hà Nội đang khát chiến thắng và quyết thắng cho dù gặp đối thủ khó.

Thất bại 0-3 trước Nam Định ở ngày ra quân khiến ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Hà Nội phải căng mình trong trận đấu với B.Bình Dương. Được đá trên thảm cỏ Hàng Đẫy quen thuộc sẽ cho phép Hà Nội thi triển lối đá sở trường phối hợp nhỏ và quan trọng hơn họ sẽ được tiếp thêm sức mạnh bởi lực lượng hùng hậu khán giả nhà. Trận trước, do gặp nhiều khó khăn bởi mặt cỏ sân Thiên Trường, Hà Nội đã không thể phát huy sở trường từ lối chơi của mình nên đã nhận thất bại đau đớn.

Trước trận đấu, tiền vệ Thành Lương đã không ngại ngần bày tỏ quyết tâm: “Sau trận đấu đầu tiên gặp CLB Nam Định, ban huấn luyện đã rút kinh nghiệm cho toàn đội để chuẩn bị cho trận đấu tới gặp CLB Bình Dương trên sân nhà. Toàn đội đang rất tập trung để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới”.

Vấn đề của Hà Nội lúc này chính là lực lượng. Đội chủ sân Hàng Đẫy đang gặp khá nhiều vấn đề khi bộ đôi Hùng Dũng, Moses ở tuyến giữa dính chấn thương, trong khi 2 ngoại binh Geovane, Bruno vẫn chưa thể hòa nhập hoàn toàn trên hàng cao nhất.

B.Bình Dương với sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng rất hiểu CLB Hà Nội do từng nhiều năm làm HLV trưởng sẽ chẳng dễ để cho Hà Nội hoàn thành mục tiêu của mình. Đây sẽ là trận đấu khó cho chủ nhà Hà Nội bởi B. Bình Dương đã có sự khởi đầu khá thuận lợi khi giành chiến thắng 1- 0 trước Thanh Hóa. Việc có được trọn vẹn 3 điểm chính là bệ phóng tốt cho đội bóng đất Thủ bước vào mùa giải với rất nhiều sự đổi thay của mình.

Khó khăn sẽ lớn với Thanh Hoá khi phải đụng độ nhà ĐKVĐ Viettel, đội bóng cũng đã nhận thất bại ở lượt ra quân. CLB TP HCM có vẻ dễ thở hơn so với các đội khác khi họ chỉ phải đối đầu với Hà Tĩnh. HLV Mano Polking sẽ có áp lực cực lớn khi được chơi trên sân nhà, CLB TPHCM buộc phải thắng. Thắng để khẳng định niềm tin và thắng để tránh đi lại những vết xe đổ như mùa giải 2020.

Ở vào thời điểm hiện tại, đội bóng thành phố này đang rất ngóng chờ vào Lee Nguyễn, người được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt thay vì bế tắc như ở trận ra quân. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một thử thách rất lớn bởi đối thủ của họ cũng đã để thua ở lượt đấu đầu tiên trên sân nhà. Còn với HLV Petrovic, dẫn dắt một Thanh Hoá giàu khát vọng và giàu tinh thần chiến đấu nên ông sẽ chẳng có đường lùi. Họ sẽ gặp khó khăn thực sự khi các nhà ĐKVĐ Viettel sẽ chơi một canh bạc đúng nghĩa cho dù hàng phòng ngự đang khiến cho HLV Trương Việt Hoàng mất ngủ vì những trụ cột gặp chấn thương hoặc gặp vấn đề khác nhau.

Ở cuộc đấu khác, có trong tay 1 điểm sau vòng đấu mở màn, vì thế thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất khát thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ Sài Gòn. Kinh nghiệm chinh chiến ở V-League là điều Bình Đình đã thể hiện ở trận đấu đầu tiên. Bình Định dẫu là tân binh nhưng có những con người chất lượng. Trong khi đó, Sài Gòn FC vừa có chiến thắng đầy may mắn trước đội khách HAGL trên sân Thống Nhất. Trận thắng ấy khiến tinh thần các cầu thủ rất hưng phấn.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Bình Định và Sài Gòn đã có cuộc đối đầu nhau ở giải giao hữu trên sân Thống Nhất, trận đấu ấy cả hai hoà 1-1. Tuy nhiên, kết quả ở một trận giao hữu sẽ khác rất nhiều so với một trận đấu chính thức nên đây sẽ là trận đấu rất thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 2 V-League 2021: Lập lại trật tự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO