Vòng 20 V.League 2022: Biến động nhóm cuối

Hoàng Nam 20/10/2022 07:56

V.League càng đi vào giai đoạn cuối càng trở nên nóng bỏng khi các đội nhóm đầu đều nỗ lực bám sát Hà Nội FC trong khi nhóm cuối đang cho thấy những nỗ lực lớn chạy trốn suất xuống hạng.

Sài Gòn FC đã thêm một lần thoát khỏi vị trí bét bảng.

Bình Định và Viettel đã chứng minh họ sẽ nỗ lực đến thời khắc cuối cùng trong cuộc bám đuổi với Hà Nội FC với những chiến thắng cần thiết trước những đội bóng đánh giá thấp hơn mình. Bình Định cho thấy tham vọng bám đuổi ngôi đầu của Hà Nội FC với việc đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu trong cuộc đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Dù thi đấu đầy nỗ lực, song việc thua kém về thực lực và đẳng cấp khiến HLHT chịu thất bại trước chủ nhà Topenland Bình Định với tỷ số chung cuộc 2-1. Đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để có chiến thắng thứ 7 trong 9 trận gần nhất và được 33 điểm sau 18 trận, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn tránh đề cập đến việc ganh đua chức vô địch với CLB Hà Nội: "Chúng tôi luôn nói sẽ chơi bóng tốt nhất, lãnh đạo giao cho chúng tôi mục tiêu giành vị trí cao nhất, nhưng không nói cụ thể là vị trí gì. Chúng tôi sẽ thể hiện để xứng đáng với chỉ tiêu ban lãnh đạo đặt ra và người hâm mộ mong thấy CLB Bình Định chơi cống hiến, chơi hay và giành chiến thắng. Còn chặng đường sắp tới, không ai - kể cả CLB Hà Nội - dám nói sẽ vô địch”. Tuy ông Thắng vẫn khiêm tốn nhưng rõ ràng 7 chiến thắng trong 9 trận gần nhất đã cho thấy tiềm lực và tham vọng của đội bóng đất võ. Họ vẫn kiên nhẫn gom điểm, chờ thêm sự sảy chân của các đối thủ, nhất là đội bóng của bầu Hiển. T.Bình Định lúc này đã san bằng điểm số với Viettel nhưng vẫn phải xếp sau do thua chỉ số. Tuy nhiên cần nhớ họ vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận.

Trên sân Hàng Đẫy, Viettel có chiến thắng 2-0 trước HAGL và tiếp tục nỗ lực bám đuổi Hà Nội FC. Thắng lợi trước HAGL giúp Viettel tạm thu hẹp khoảng cách với CLB Hà Nội xuống 4 điểm và HLV Bae Ji Won khẳng định vẫn nỗ lực bám đuổi đối thủ tới cùng: “Vị trí hay cuộc đua vô địch không tạo ra áp lực cho Viettel. Chúng tôi vẫn đang bám đuổi Hà Nội và sẽ cố gắng trong từng trận đấu. Đó là mục tiêu để tạo ra động lực thi đấu của chúng tôi”. Trong khi đó, với trận thứ 8 liên tiếp không thắng, HAGL chôn chân ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Cuộc đua trụ hạng tiếp tục có những cuộc lật đổ ở vòng 20 V.League, làm nên những xáo trộn bất ngờ. Sài Gòn FC bất ngờ thắng SLNA, Đà Nẵng đánh bại Thanh Hoá trong khi Hà Tĩnh trắng tay trước Bình Định, Viettel có chiến thắng trước HAGL khiến cuộc đua trụ hạng trở nên nóng bỏng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua chủ nhà T. Bình Định là điều đã được dự báo trước và trận thua này chính thức đẩy đội bóng núi Hồng vào cảnh lâm nguy trong cuộc đua trốn suất xuống hạng. Tận dụng Nam Định không thi đấu vòng này, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC đã có bước tiến lớn, vượt qua Nam Định trên bảng xếp hạng. CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng vàng ở vòng 20 trước CLB Đông Á Thanh Hóa. FLC Thanh Hóa vừa chịu thất bại trước Hải Phòng ở vòng 19 nhưng họ vẫn chễm trệ ở vị trí thứ 6 với một khoảng cách có thể xem là an toàn. Tất nhiên, mục tiêu có điểm trước một đối thủ đang lâm vào khủng hoảng như Đà Nẵng là điều mà đội bóng xứ Thanh đề ra trước trận. Trong khi đó, đang có dấu hiệu lún sâu vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng, đội bóng sông Hàn rất cần chiến thắng để vượt lên trước khi quá muộn. Với bản lĩnh và thêm chút may mắn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua đối thủ cực kỳ khó chịu Thanh Hóa. Trận thắng giúp Đà Nẵng tạm thời tạo ra khoảng cách 4 điểm với đội xếp cuối. Nhưng quan trọng hơn, trận thắng có thể giúp giải tỏa rất nhiều áp lực cho cầu thủ Đà Nẵng sau chuỗi ngày dài thất vọng. CLB Sài Gòn đang có nhiều tín hiệu khởi sắc về phong độ thời gian gần đây, đặc biệt là sự tự tin đang dần trở lại và sự hòa nhập khá nhanh của chân sút Olsen. Tuy nhiên, phải hành quân tới chảo lửa thành Vinh và ra về với 3 điểm trọn vẹn là điều không nhiều người nghĩ đến trong bối cảnh CLB SLNA cần chiến thắng để đua tốp đầu. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có chiến thắng quan trọng 2-1 bằng cách chơi rất hợp lý, phản công sắc bén và cái duyên của Olsen. Chiến thắng quan trọng trước SLNA giúp CLB TPHCM thoát khỏi vị trí cuối bảng và leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 19 điểm, bằng điểm Nam Định nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ. Chiến thắng ngọt ngào giúp thầy trò HLV Thanh Phương thêm một lần thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng, mở ra cánh cử trụ hạng với hy vọng lớn. Trong khi đó, với việc thất bại ngay trên sân nhà khiến SLNA vẫn đứng thứ 5 với 26 điểm.

V.League đang dần trôi về giai đoạn cuối, khi thế cục đang bắt đầu an bài và mọi sai lầm đều phải đánh đổi. SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, Nam Định hay CLB TPHCM sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa cho mục tiêu bám trụ lại với giải đấu, khi vận mệnh vẫn đang nằm trong tay họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 20 V.League 2022: Biến động nhóm cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO