Vòng 5 V.League: Cuộc chiến vương quyền

Hoàng Nam 29/10/2020 07:30

Cuộc chiến đoạt ngai vàng giờ chỉ còn 4 cái tên: Viettel, Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Cả 4 ứng viên sẽ trực tiếp đối đầu nhau trong cuộc đua vô địch bắt đầu từ vòng này khiến V.League được dự đoán là thực sự khó lường.

Trận “chung kết sớm” giữa Viettel và Hà Nội FC được dự đoán sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Derby tử chiến

Hơn kém nhau 3 điểm (bằng 1 trận thắng) là khoảng cách của 4 đội đang dẫn đầu nhóm A trên bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng 5. Viettel đón tiếp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy chiều 29/10 có thể coi là trận chung kết sớm bởi kết quả của nó có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch.

Chơi trên sân Hàng Đẫy nên sân nhà không còn là lợi thế trong trận đấu này, cùng với đó là sự hiểu nhau giữa 2 đội bóng khiến cục diện trận đấu này trở nên khó đoán.

Thất bại ở chung kết Cúp QG 2020 khiến Viettel càng có thêm động lực để “phục thù” Hà Nội trong trận đấu mang tính quyết định mùa giải này.

Dẫn đầu BXH và hơn Hà Nội 2 điểm nên trong trận đấu tối 29/10, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng có quyền toan tính. Với Viettel, một trận hòa không phải là quá tệ và chắc hẳn họ sẽ tiếp cận trận đấu với mục tiêu không thua, bởi chỉ cần không thua thì ngôi đầu vẫn thuộc về họ.

Còn Hà Nội FC, đội bóng Thủ đô bắt buộc phải thắng ở trận “chung kết” mới rộng đường lên ngôi V-League.

Viettel năm nay đặt sự hiệu quả lên hàng đầu, mỗi khi có bàn thắng, họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc bên phần sân nhà. 3 trận đấu gần đây, Viettel đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 cho thấy triết lý thực dụng ăn sâu vào cách chơi của họ như thế nào.

Còn Hà Nội FC, mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Nhiệm vụ của HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò không hề đơn giản bởi Viettel đã thay đổi, sẵn sàng chơi thứ bóng đá thực dụng để đạt mục đích đề ra. Tuy nhiên, với Hà Nội, ở bất cứ trận đấu nào, giải đấu nào, đã ra sân toàn đội đều hướng đến chiến thắng.

Những gì diễn ra kể từ khi bóng đá Việt quay trở lại sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19 đã cho thấy Hà Hội đang sở hữu con người chất lượng, phong độ cao, lối chơi vừa đa dang vừa có màu sắc riêng biệt và họ đã thể hiện rõ nét hình bóng quân vương.

Trận đấu này hứa hẹn khó lường bởi Hà Nội vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công hiện đại, gây áp lực trên khắp mặt sân. Trong khi Viettel lại càng lúc càng cho thấy việc biết người biết ta cùng lối chơi thực dụng, hiệu quả.

Nếu đặt lên bàn cân, Hà Nội có phần nhỉnh hơn vì mang trong mình lối chơi đa dạng mà bất cứ hàng thủ nào ở V-League cũng ngán ngại.

Cả 2 đội bóng đều đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu và nếu Hà Nội FC có Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu thì Viettel có Hoàng Đức, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng,.. tất cả đều là tuyển thủ quốc gia. Họ hiểu thói quen, hiểu từng bước chạy của đối thủ.

Vì vậy, với trận cầu mang tính quyết định thì để có thể áp đặt lối chơi sẽ không phải là điều dễ dàng.

Chờ soán ngôi

Ở trận đấu cùng giờ, trên sân Thống Nhất Sài Gòn FC sẽ đón tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Than Quảng Ninh. Trên bảng xếp hạng, Sài Gòn đang có cùng 31 điểm như Than Quảng Ninh nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Trong bối cảnh LS V.League 2020 chỉ còn 3 lượt đấu, kết quả trận đối đầu trực tiếp này có ảnh hưởng quan trọng đến cơ hội đua tranh vô địch. Ở giai đoạn 1, Sài Gòn đã chia điểm với Than Quảng Ninh sau trận hòa 0-0 cũng trên sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, khi đó Sài Gòn bị tổn thất lớn về lực lượng nên đã chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và thành công với mục tiêu có được ít nhất 1 điểm.

Lần tái đấu này sẽ khác dù Sài Gòn cũng không có lực lượng tối ưu. Họ sẽ bước vào trận này mà không có được sự phục vụ của trung vệ trụ cột Ahn Byun-kyun bởi chấn thương và Thanh Thụ cùng Xuân Toàn bởi án phạt.0

Với tính chất quan trọng của trận đấu, Sài Gòn nhiều khả năng sẽ chọn cách tiếp cận khác so với lần gặp nhau trước. Họ sẵn sàng chơi tấn công phủ đầu, quyết tâm đánh bại đối thủ. Sân Thống Nhất sẽ tiếp tục là điểm tựa lớn cho Sài Gòn, khi họ vẫn bất bại tại đây ở mùa giải năm nay. Một chiến thắng trước Than Quảng Ninh sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho thầy trò ông Vũ Tiến Thành.

Tuy nhiên, đối thủ của họ cũng đang cho thấy sự khó lường của mình cùng cơ hội vô địch vẫn rộng mở với đội bóng đất Mỏ nếu họ biết tận dụng thời cơ. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hứa hẹn không dễ để Sài Gòn FC dễ dàng có chiến thắng. Đội bóng vùng Mỏ chơi phòng ngự phản công rất hay ở mùa này.

Trước một đối thủ cùng có lối chơi như vậy, họ sẽ có đất dụng võ. Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ tiếp tục giúp họ tiến bước trong cuộc đua vô địch hay ít nhất cũng khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua vào Top 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 5 V.League: Cuộc chiến vương quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO