Vòng 6 V-League 2020: Cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng

Hoàng Nam 23/06/2020 08:10

Chiều nay 23/6, V-League tiếp tục bước vào vòng 7 với những cuộc chiến ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Nếu cuộc đọ sức trên sân Vinh trong ngày Công Phượng, Phi Sơn trở lại đối đầu với đội bóng quê hương để chiếm ngôi đầu thì Nam Định gặp Hải Phòng cũng là nơi mà chủ nhà tìm mọi cách chạy thoát khỏi vị trí đáy bảng.

SLNA đang có tinh thần cực tốt và tự tin sẽ tiếp tục thành công với lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng.
SLNA đang có tinh thần cực tốt và tự tin sẽ tiếp tục thành công với lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Tâm điểm nơi thành Vinh

SLNA trở thành hiện tượng của V-League khi độc chiếm ngôi đầu sau chiến thắng đầy bất ngờ trên sân Hàng Đẫy ở vòng trước sẽ trở lại quê nhà đón tiếp TP HCM. Cuộc đọ sức này là tâm điểm của vòng đấu khi TP HCM có thực lực mạnh sẽ đối đầu với “ngựa ô” đang dẫn đầu bảng đấu.

Tinh thần của SLNA đang cao ngất sau bất ngờ lớn nhất ở vòng trước - chiến thắng sau 8 năm trên sân Hàng Đẫy. Chiến thắng của thầy trò HLV Ngô Quang Trường tạo cú hích lớn, tiếp thêm sự tự tin và động lực cho một đội bóng đang trong thời kỳ trẻ hóa như SLNA.

Trong khi đó, sau thất bại đầy bất ngờ trước Sài Gòn, chiến thắng 3-0 của CLB TP HCM trước Viettel ở vòng 5 đã giúp thầy trò HLV Chung Hae-soung trở lại với cuộc đua cho vị trí đầu bảng. Trước khi bước vào trận đấu, một người con xứ Nghệ trở lại sân Vinh đối đầu với những đồng đội cũ là Phi Sơn đã có những chia sẻ đầy cảm xúc và quyết tâm: “Tôi có cảm giác rất nhớ sân Vinh. Thi đấu với đội bóng SLNA, tôi nghĩ tôi phải cố gắng nhiều hơn để có thể đem lại kết quả tốt cho CLB TP HCM. Ở trận đấu trước khi TPHCM đối đầu SLNA trên SVĐ Thống Nhất, tôi rất tiếc khi không được ra sân thi đấu nhiều. Tôi chỉ đá được tầm 20 phút và bị chấn thương. Tôi rất tiếc vì đã háo hức được đối đầu với đội bóng cũ. Nếu có cơ hội được thi đấu, tôi sẽ ra sân với tinh thần và quyết tâm cao nhất”.

Ngoài Phi Sơn, một cầu thủ khác của TP HCM cũng có cơ hội gặp lại đội bóng quê hương là Công Phượng. Sau màn trình diễn ấn tượng, giải tỏa cơn khát bàn thắng vào lưới của hàng thủ nhiều “hảo thủ” Viettel. Dù phải đối đầu với đội bóng quê hương nhưng Công Phượng đang mang rất nhiều kỳ vọng sẽ khoan thủng bức tường thép SLNA, đưa TP HCM lên ngôi đầu bảng. Ngoài Công Phượng hàng công của TP HCM với những Huy Toàn, Seo Yong-duk hay Xuân Nam chắc chắn sẽ là những cái tên mà hàng thủ SLNA cần chú ý nếu không muốn bị thủng lưới.

Đào thoát nơi đáy bảng

Trận đấu cũng hứa hẹn rực lửa khác diễn ra chiều 23/6 chính là cuộc đối đầu giữa CLB Dược Nam Hà Nam Định và CLB Hải Phòng trên sân Thiên Trường.

Thất bại 0-1 trước CLB Thanh Hóa ở vòng đấu trước đã đẩy thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ xuống đáy bảng xếp hạng với chỉ 3 điểm có được sau 5 vòng đấu. Muốn cải thiện thứ hạng, lẽ đương nhiên thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ của DNH Nam Định phải giành được chiến thắng.

Nam Định được trở lại Thiên Trường với sự cổ động cuồng nhiệt từ các khán đài đang đầy quyết tâm ngắt mạch trận thất bại sau 2 trận thua liên tiếp trong chuyến làm khách trên sân Pleiku và Thanh Hoá.

Mục tiêu duy nhất của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt ra là phải có trọn vẹn 3 điểm trước một đối thủ cũng đang không có phong độ tốt là Hải Phòng. Trong khi đó, Hải Phòng cũng đang có tinh thần không hơn gì chủ nhà Nam Định sau 2 trận thua liên tiếp trước B.Bình Dương và Than Quảng Ninh.

Điều đó khiến cuộc hành quân của Hải Phòng đến Thiên Trường càng thêm gian nan và nếu thêm một thất bại trước chủ nhà Nam Định thì chiếc ghế của HLV Phạm Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ bị thay thế sau những tin đồn gần đây.

Một trận cầu khá cân bằng giữa hai CLB đang rất khát điểm sau chuỗi trận toàn thua. Bất cứ đội bóng nào giành được 3 điểm đều sẽ cải thiện vị trí rất nhiều trên bảng xếp hạng. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà cùng phong độ của cầu thủ, Dược Nam Hà Nam Định vẫn được đánh giá cao hơn.

Ở trận đấu muộn nhất ngày, Viettel sau trận thua muối mặt trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 5, giờ đang rất muốn gỡ thể diện trong cuộc tiếp đón Thanh Hoá trên sân nhà Hàng Đẫy.

Là một đội bóng được đầu tư mạnh và nhiều tham vọng nên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang rất muốn chứng minh thất bại ở vòng đấu trước chỉ là tai nạn và một chiến thắng sẽ đưa họ trở lại với cuộc đua cho vị trí ngôi đầu. Ngược lại, đội bóng xứ Thanh sau trận thắng đầu tiên của mùa giải trước DNH Nam Định nên tự tin hơn nhiều khi đối đầu với Viettel…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V-League 2020: Cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO