Vòng 8 V-League 2020: Thử thách đón chờ

Hoàng Nam 04/07/2020 07:35

Vòng 8 V-League 2020 tiếp tục với nhiều khát khao thay đổi hình ảnh nơi những đội vừa phải đón nhận thất bại vừa qua.

Hà Nội FC rất cần và khát chiến thắng nhưng họ sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi thiếu hụt lực lượng.

Đội bóng bét bảng Quảng Nam sau khi thay tướng đang rất mong đổi vận, nhưng thử thách của họ rất lớn bởi ở đó là SLNA sau 2 thất bại liên tiếp đang rất muốn tìm lại hình ảnh đội bóng bất bại và không thủng lưới ở 5 vòng đấu đầu tiên.

Cùng với đó, cuộc chiến không khoan nhượng giữa các đội bóng nhóm đầu cũng như nhóm xuống hạng cũng hứa hẹn bóng đá Việt có một cuối tuần đầy sôi động trên khắp các sân cỏ.

Cửa khó cho Hà Nội

Đương kim vô địch Hà Nội trở lại sân Hàng Đẫy trong vai khách sau 2 thất bại liên tiếp chính trên sân đấu này với vai trò chủ nhà. Với 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà trước SLNA và Sài Gòn FC, lúc này đây thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất khát khao giành thắng lợi trước Viettel để lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Đó cũng là cách để Hà Nội tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng TP HCM khi khoảng cách hai đội lúc này đã gia tăng thành 4 điểm.

Hà Nội FC đăng ký 28 cầu thủ tham dự V-League 2020 nhưng ở thời điểm hiện tại, có đến 16 người gặp chấn thương. Theo như HLV Chu Đình Nghiêm, Quang Hải sẽ phải nghỉ khoảng 3 tuần, Pape Omar vẫn phải ngồi ngoài vì căng cơ. Tiền vệ Phạm Đức Huy cũng gặp vấn đề tương tự. Thủ môn Phí Minh Long chưa thể ra sân do phải lên bàn mổ hồi giữa tháng 5 để giải quyết triệt để chấn thương khớp gối, hậu vệ trái Nguyễn Văn Dũng sẽ không thể góp mặt ở trận này vì án treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng).

“Với mật độ thi đấu dày như hiện nay, các đội bóng buộc phải xoay thua đội hình. Nếu không, cầu thủ sẽ chẳng đủ thời gian hồi phục. Chúng tôi lại đang gặp khó khăn về lực lượng, không thể xoay tua đội hình”- HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Về phía chủ nhà, sau khi để thua 2 trận liên tiếp trước TP HCM và Thanh Hóa, ở vòng đấu trước Viettel đã giành được thắng lợi 3-0 ngay trên sân của Quảng Nam. Chiến thắng không chỉ giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lấy lại tinh thần mà còn giúp cho họ trở lại vị trí thứ 4 trên BXH với 11 điểm sau 7 vòng đấu.

Dù lấy lại được tinh thần, nhưng đối đầu với Hà Nội FC là hứa hẹn không dễ dàng cho Viettel khi 3 cuộc chạm trán gần nhất đội bóng quân đội đều để thua trước đội bóng cùng thành phố.

Cuộc chiến không khoan nhượng

Cuộc chiến ở nhóm đầu lẫn nhóm cuối đang cực kỳ căng thẳng và hứa hẹn sẽ càng căng thẳng hơn ở vòng đấu này. Đội bóng vẫn đang bất bại ở V-League với lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả Sài Gòn sẽ có trận đấu khó tại chảo lửa Lạch Tray.

Sài Gòn FC đang là tâm điểm của V-League 2020 khi họ vẫn chưa biết thua sau 7 vòng đấu và CLB này thực sự là ứng viên đáng gờm cho chức vô địch năm nay sau khi khẳng định chẳng còn liên qua gì tới bầu Hiển.

Trong khi đó, TP HCM hừng hực khí thế bảo vệ ngôi đầu bảng khi được chơi trên sân nhà đón tiếp B. Bình Dương. Đây không chỉ là trận đấu của 2 đội bóng nằm trong top 3 trên BXH, mà còn là màn so tài giữa 2 tiền đạo của ĐT Việt Nam là Công Phượng và Tiến Linh…

Còn ở nhóm cuối, với đội bóng đất Quảng, vị trí bét bảng sau 4 thất bại liên tiếp đã khiến HLV Vũ Hồng Việt phải nói lời chia tay nhưng khó khăn vẫn đón chờ trước mắt. Thay thế HLV Vũ Hồng Việt để dẫn dắt Quảng Nam đối đầu với SLNA, tân thuyền trưởng Đào Quang Hùng sẽ đối mặt với nhiều thách thức do lực lượng của CLB bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Sau 19 lần đối đầu với Quảng Nam trong lịch sử, đội bóng Nghệ An đã có cho mình 8 chiến thắng, hòa 5 và chỉ để thua 6 trận. Nhưng tính riêng trên sân Tam Kỳ thì trong 10 lần đến làm khách, Sông Lam Nghệ An lại mới chỉ thắng đúng 2 lần, hòa 4 và thua 4 trận.

Nam Định sau chiến thắng đầy ấn tượng kể từ khi thay tướng sẽ gặp nhiều khó khăn trước Than Quảng Ninh vừa phải đón nhận thất bại ở vòng trước. Trở về sân nhà Cẩm Phả, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không có mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng để chen chân vào Top đầu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 8 V-League 2020: Thử thách đón chờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO