Vòng bảng AFF Cup 2022: Nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam trong top xuất sắc

G.Bảo 06/01/2023 07:11

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) những ngày qua đã mở bầu chọn các cầu thủ xuất sắc, đá hay nhất vòng bảng AFF Cup. Trong các cuộc bầu chọn, liên tục có sự góp mặt của cầu thủ ĐT Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu. Ảnh: VFF.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa bầu chọn 5 hậu vệ hay nhất vòng bảng AFF Cup 2022, trong đó có Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam. AFF đánh giá Văn Hậu chắc chắn trong khâu phòng ngự và là mối đe dọa thường trực khi tấn công với những pha bứt tốc. Những quả tạt bóng của Văn Hậu là chìa khóa trong lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Ngoài Văn Hậu, các hậu vệ hay nhất vòng bảng AFF Cup 2022 còn có Asnawi Mangkualam (Indonesia), Irfan Fandi (Singapore), Sasalak Haiprakhon (Thái Lan) và Sharul Nazeem (Malaysia).

Về bầu chọn tiền đạo xuất sắc nhất vòng bảng, AFF có bài viết chia sẻ rằng, AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đã chứng tỏ là mảnh đất màu mỡ cho những người được giao nhiệm vụ “kết liễu” các pha tấn công. Trong 5 cái tên được bầu chọn là tiền đạo xuất sắc nhất vòng bảng có sự xuất hiện của Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam). Ngoài ra là 4 cái tên khác: Teerasil Dangda (Thái Lan); Safawi Rasid (Malaysia); Dendy Sulistyawan (Indonesia); Sieng Chanthea (Campuchia).

AFF mở bình chọn tiền đạo xuất sắc nhất vòng bảng, trong đó có Tiến Linh (ĐT Việt Nam).

Nói về Tiến Linh, AFF nhận định: Một điều không thể tranh cãi Nguyễn Tiến Linh, 25 tuổi là mối đe dọa lớn ở vòng bảng, nơi anh đã ghi rất nhiều bàn thắng vào lưới Lào, Malaysia và Myanmar. Anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Thể hình mạnh mẽ, có nhãn quan ghi bàn, Tiến Linh được coi là nguồn ghi bàn rất lớn khi Việt Nam theo đuổi chức vô địch. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại Giải vô địch AFF vào năm 2018 và sau đó một lần nữa lập công ở giải đấu năm 2020, Tiến Linh hiện đã có tên trong danh sách ghi bàn trong cả ba mùa giải…

Trải qua vòng bảng gay cấn tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, người hâm mộ cũng đã được chứng kiến ​​một số màn thể hiện xuất sắc của các tiền vệ. Về ai là tiền vệ xuất sắc nhất vòng bảng, AFF đưa ra 5 cái tên, trong đó có Nguyễn Hoàng Đức (Việt Nam). Ngoài ra là Theerathon Bunmathan (Thái Lan); Faisal Halim (Malaysia); Marselino Ferdinan (Indonesia); Stephan Schrock (Philippines)…

[Thống kê về các hậu vệ tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng bảng AFF Cup 2022: Nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam trong top xuất sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO