Vòng loại World Cup khu vực châu Âu: Đức ngược dòng, Hà Lan thắng nhọc

Tố Đông 09/10/2021 09:47

Rạng sáng ngày 9/10 mới đây, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu trở lại với nhiều trận đấu hấp dẫn, trong đó có những “ông lớn” ra sân như Đức, Hà Lan, Croatia hay Nga.

Ianis Hagi, con trai của cựu danh thủ Gheorghe Hagi mở tỉ số cho Romania.
Ianis Hagi, con trai của cựu danh thủ Gheorghe Hagi mở tỉ số cho Romania.

Tuyển Đức ngược dòng ngoạn mục

Tại bảng J, tuyển Đức đối đầu với Romania. Đang đứng đầu bảng với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, đội tuyển Đức với dàn sao hùng hậu lại không dễ dàng vượt qua đối thủ dù được thi đấu trên sân nhà.

Ngay ở phút thứ 9, Romania gây bất ngờ khi Ianis Hagi, con trai của cựu danh thủ Gheorghe Hagi, đi bóng tốc độ bên cánh trái, solo qua 3 hậu vệ tuyển Đức trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh đánh bại thủ thành Ter Stegen mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thua sớm khiến tuyển Đức choáng váng. “Những cỗ xe tăng” liên tục phải chống chịu trước những pha hãm thành mạnh mẽ của Romania. Đáng tiếc các chân sút của đội khách không thể tận dụng tốt cơ hội của mình. Trong khi đó sau hiệp 1 bế tắc, những sự điều chỉnh trong thời gian nghỉ giải lao của HLV Hansi Flick mang đến hiệu quả cho tuyển Đức.

Thomas Mueller ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Đức.
Thomas Mueller ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Đức.

Phút 52, Marco Reus chuyền bóng hết sức thuận lợi để Serge Gnabry dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Florin Nita, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Đức. Có bàn gỡ hòa, tuyển Đức dồn quân quyết tâm giành lấy chiến thắng.

Đến phút 81, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Leon Goretzka bật cao đánh đầu đưa bóng ngược về phía sau. Tiền đạo vào sân thay người Thomas Mueller có mặt đúng chỗ dễ dàng đệm bóng vào khung thành gần như bỏ trống ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Ngược dòng kịch tính trước Romania, tuyển Đức duy trì ngôi đầu bảng J với 18 điểm sau 7 lượt trận, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Bắc Macedonia tới 6 điểm.

Hà Lan thắng nhọc trước Latvia

Trong khi đó ở bảng G, Hà Lan cũng có trận đấu không hề dễ dàng trong chuyến làm khách trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Latvia.

Tung ra đội hình cực mạnh với trục dọc Memphis Depay đá cao nhất nơi hàng công, Frenkie de Jong ở chính giữa hàng tiền vệ và trung vệ kỳ cựu Van Dijk án ngữ trước khung thành, đội khách dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt.

Davy Klaassen ghi bàn duy nhất giúp Hà Lan vượt qua Latvia.
Davy Klaassen ghi bàn duy nhất giúp Hà Lan vượt qua Latvia.

Phút 19, Davy Klaassen bắt vô lê trong vòng cấm từ tình huống đá phạt góc của Memphis Depay giúp Hà Lan vươn lên dẫn 1-0. Sau bàn dẫn trước, Hà Lan tiếp tục kiểm soát cuộc chơi với 78% tỉ lệ cầm bóng.

Đáng nói, dù tung ra đến 19 cú dứt điểm suốt cả trận nhưng đoàn quân của HLV Luis Van Gaal không thể ghi thêm bàn thắng nào. Nhất là khi chân sút được kỳ vọng nhất Depay hoàn toàn mất hút trước hàng thủ số đông của Latvia.

Dù vậy, 1-0 cũng đủ giúp Hà Lan giành trọn vẹn 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng với 16 điểm trước sự bám đủ quyết liệt của Na Uy (14 điểm) và Thổ Nhĩ Kỳ (12 điểm). Cũng ở lượt trận diễn ra cùng giờ, Na Uy khi không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Erling Haaland đã bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 1-1.

Ngoài ra, một số kết quả khác đáng chú ý khi ở bảng H, tuyển Croatia với sự chỉ huy của đội trưởng Luka Modric dễ dàng vượt qua Đảo Síp với tỉ số 3-0. Những người lập công trong trận đấu này là Ivan Perisic, Gvardiol và Marko Livaja. Hiện tại, tuyển Croatia đang so kè quyết liệt ngôi đầu bảng với tuyển Nga, đội bóng cũng có chiến thắng 1-1 trước Slovakia nhờ bàn thắng duy nhất đến từ pha phản lưới nhà của trung vệ đang chơi cho Inter là Skriniar.

Daniel James ghi bàn giúp xứ Wales cầm hòa Cộng hòa Séc.
Daniel James ghi bàn giúp xứ Wales cầm hòa Cộng hòa Séc.

Tại bảng E, Cộng hòa Séc và xứ Wales cống hiến một trận cầu nảy lửa với kết quả hòa 2-2. Aaron Ramsey đưa xứ Wales vươn lên dẫn trước ở phút 36 nhưng Cộng hòa Séc gỡ hòa chỉ 2 phút sau do công của Jakub Pesek. Đến phút 49, đội chủ nhà dẫn trước khi Danny Ward của xứ Wales đá phản lưới nhà.

Đến phút 69, cựu cầu thủ Man United Daniel James ghi bàn giúp xứ Wales giữ lại 1 điểm quý giá. Hai đội bóng này đang có cùng 8 điểm, cạnh tranh quyết liệt cho vị trí nhì bảng khi mà tuyển Bỉ tỏ ra quá vượt trội với 16 điểm và đá ít hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup khu vực châu Âu: Đức ngược dòng, Hà Lan thắng nhọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO