Vụ 5 học sinh bị đâm ngay tại trường học ở Thanh Hoá: Hung thủ sống khép kín suốt nhiều năm

Anh Tuấn 03/05/2019 22:49

Vào khoảng 8h40 phút ngày 3/5, tại Trường Tiểu học Đồng Lương, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hoá) xảy ra vụ án mạng rất nghiêm trọng. Đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi), trú làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương đột nhập vào ngôi trường nói trên, đâm trọng thương 5 học sinh (một em đã chết trên đường tới bệnh viện) và một cô giáo.

Vụ 5 học sinh bị đâm ngay tại  trường học ở Thanh Hoá: Hung thủ sống khép kín suốt nhiều năm

Điều trị tích cực cho nạn nhân.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Lương, thầy Lê Thiên Quang cho biết: Khi học sinh ra chơi được khoảng 7 phút thì nhà trường nghe tiếng học sinh kêu cứu có người lạ cầm dao vào lớp học tấn công các bạn. Lúc này nhiều thầy, cô giáo chạy ra ngoài thì thấy một nam thanh niên vượt rào, chạy thục mạng về phía cánh đồng trồng lúa. Theo thầy Quang, tường rào xung quanh trường có bao lưới thép gai. Trong buổi học, cổng chính bảo vệ đã khoá lại, nhưng cổng phụ mở.

Theo quan sát của phóng viên, tường rào mặt tiền hai bên cổng chính khá thấp, việc nhảy tường ra vào có thể thực hiện khá dễ dàng.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh, BS CKII Hoàng Văn Chính- Giám đốc bệnh viện cho biết: 6 nạn nhân đều được đưa tới bệnh viện kịp thời. Tuy nhiên, nạn nhân Lê Hữu Phước (SN 2008), học sinh lớp 5A đã thiệt mạng trước khi vào cấp cứu. Trên người em Phước có 3 vết đâm ở vùng ngực và nhiều vết thương ở 2 cánh tay, một vết thương nằm bên tai phải. Nói về tình trạng sức khoẻ của các nạn nhân, BS Chính cho biết thêm: Em Phạm Đức Huynh, học sinh lớp 4B bị đâm thấu phổi bên phải, ngoài ra còn bị đâm một số vết thương khác trên người. Do tình trạng sức khoẻ của em Huynh khá yếu nên nạn nhân đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Ngọc Lặc để chữa trị. Ở vùng cổ em Lê Thị Diệp Tuyền có một vết đứt sắc. Em Lê Minh Triệu, học sinh lớp 4A có một vết thương bên thái dương phải và đứt vành tai phải. Em Lê Văn Đồng, học sinh lớp 5B có một vết thương phần mềm ở cổ. BS Chính cho biết: Các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh, hiện sức khỏe cơ bản đã ổn định.

Nói về vụ việc đau lòng xảy ra quá bất ngờ, cô giáo Trần Thị Thanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A cũng chính là nạn nhân cho biết: Do buổi sáng trời mưa nên khi ra chơi cô không xuống nhà hiệu bộ mà đứng ngoài hành lang. Ngay lúc đó có một thanh niên mặc áo đen lao vào trong lớp, cô giáo chạy vào theo thì thấy người này đang ôm chặt em Lê Hữu Phước ngồi ngay ở bàn đầu và dùng hung khí đâm, chém. Cô Thanh kể: “Tôi vào giật người này ra, người lạ mặt xô tôi ngã xuống đất, hung khí quạc qua làm rách mu bàn tay trái, rồi đối tượng chạy ra ngoài. Còn em Phước thì nằm gục dưới nền lớp học. Tôi bịt vết thương, bế Phước đưa đi cấp cứu. Nhưng, em đã chết trên tay tôi trước khi vào tới viện”.

Sau khi vụ án nghiêm trọng xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã phân công Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Lang Chánh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt đối tượng. Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh - Phó phòng tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Lực lượng công an đã bắt được hung thủ gây ra vụ án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh khi hắn đang lẩn trốn tại bìa rừng thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, cách hiện trường khoảng 4km. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy hung thủ âm tính với ma tuý.

Xin nói thêm, nhà hung thủ Đỗ Mãnh Chiểu Minh ở ngay sát với gia đình ông bà nội của nạn nhân Phước. Bố mẹ Phước đã ly hôn, Phước sống với bố và ông bà nội. Theo bà con lối xóm thì Minh sống khép kín suốt nhiều năm nay, gần như không ra khỏi nhà, thường ngủ ngày, ban đêm thức xem bóng đá, chơi game.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 5 học sinh bị đâm ngay tại trường học ở Thanh Hoá: Hung thủ sống khép kín suốt nhiều năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO