Vụ 7 năm ròng rã đòi công lý ở xã Thạch Khê (Thạch Hà - Hà Tĩnh): Sớm xử lý dứt điểm

Hạnh Nguyên 09/02/2017 10:00

“Quan điểm của huyện là giao Phòng TN&MT đôn đốc chỉ đạo xã Thạch Khê tập trung xử lý dứt điểm, không để kéo dài việc này bởi vì quá trình giải quyết đã đầy đủ theo quy định của pháp luật”, đó là khẳng định của ông Đoàn Tiến Đạt – Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Thạch Hà về việc tranh chấp đất đai giữa ông Hoàng Đình Thực và ông Hoàng Quốc Sơn (trú tại xã Thạch Khê) đã kéo dài hơn 7 năm nay.

Ông Hoàng Đình Thực rất kỳ vọng vào quyết tâm giải quyết việc tranh chấp đất đai kéo dài hơn 7 năm qua của huyện Thạch Hà.

Ngày 26/12/2016, báo Đại Đoàn Kết có bài phản ánh: “Chuyện ở xã Thạch Khê (Thạch Hà, Hà Tĩnh): 7 năm ròng rã đòi công lý”, nội dung đề cập đến việc gia đình ông Hoàng Đình Thực (69 tuổi, xóm Thanh Lam, xã Thạch Khê) có mảnh đất rộng 712 m2 bị ông Hoàng Quốc Sơn đưa gạch đá đến xây trên nền đất chính chủ của ông Thực.

Ngày 7/2, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Đoàn Tiến Đạt – Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Thạch Hà cho biết: Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Thạch Hà đã đốc thúc UBND xã Thạch Khê nghiêm túc giải quyết vụ việc.

Theo ông Đạt, vụ việc tranh chấp đất đai giữa ông Thực và ông Sơn, huyện Thạch Hà đã có chỉ đạo rất rõ ràng, tuy nhiên, thời điểm trước Tết do hộ gia đình ông Hoàng Quốc Sơn có kêu gọi con em có ý kiến phản hồi vụ việc nên trước Tết và sau Tết chưa thể thực hiện ngay được.

“Quan điểm của huyện là giao Phòng TN&MT đôn đốc chỉ đạo xã Thạch Khê tập trung xử lý dứt điểm, không để kéo dài việc này bởi vì quá trình giải quyết đã đầy đủ theo quy định của pháp luật”, ông Đạt nói.

Về phương pháp giải quyết, theo ông Đạt, trước tiên sẽ tuyên truyền, vận động, nếu hộ ông Hoàng Quốc Sơn chấp hành, tự tháo dỡ ngôi nhà đã xây trái phép trên đất của ông Thực là tốt nhất bởi dù sao giữa các hộ dân vẫn giữ tình làng nghĩa xóm, mặt khác sẽ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

“Trường hợp nếu hộ ông Sơn tiếp tục cố ý chây ì, không thực hiện nội dung theo quyết định của cấp có thẩm quyền liên quan thì chính quyền xã Thạch Khê phải có phương án để thực hiện bằng được quyết định của UBND huyện đã ban hành”, ông Đạt khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 7 năm ròng rã đòi công lý ở xã Thạch Khê (Thạch Hà - Hà Tĩnh): Sớm xử lý dứt điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO