Vụ ‘9 tuổi đã đi bộ đội’: Truy thu gần 350 triệu đồng

Nguyễn Tuấn Anh 02/04/2018 14:35

Ngày 2/4, ông Lê Hải Lý, Trưởng phòng Người có công, Sở LĐ-TB&XH; tỉnh Đắk Lắk cho biết, Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH; tỉnh Đắk Lắk vừa ra Quyết định đình chỉ và truy thu gần 350 triệu đồng đối với ông Lê Văn Hiếu và con đẻ là Nguyễn Bá Khánh Trình trú quán tại thôn 5, xã Xuân Phú, huyện Ea Kar.

Vụ ‘9 tuổi đã đi bộ đội’: Truy thu gần 350 triệu đồng

Quyết định đình chỉ chế độ trợ cấp đối với ông Hiếu và con trai của Sở LĐ-TB&XH.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết về việc ông Lê Văn Hiếu không đi bộ đội nhưng vẫn làm hồ sơ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Ea Kar kiểm tra, xác minh thông tin trường hợp của ông Lê Văn Hiếu và con trai Lê bá Khánh Trình người đang hưởng chế độ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhễm chất độc hóa học không đúng quy trình.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đã gửi giấy mời ông Lê Văn Hiếu lên làm việc. Tại đây ông Hiếu thừa nhận ông sinh năm 1959 theo đúng như Lý lịch Đảng viên của ông Lê Quang Vĩnh-Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phú khai. Ông Hiếu thừa nhận ông không phải sinh năm 1951 như trong hồ sơ khai hưởng chế độ.

Nguyên nhân ông Hiếu lý giải là do hoàn cảnh khó khăn, con bị dị tật bẩm sinh nên đã nhờ một số người quen biết làm chế độ chất độc hóa học; giấy xác nhận của Sư đoàn 470 (Binh đoàn 12) giả để làm các thủ tục hưởng chính sách.

Ông Hiếu thừa nhận ông không tham gia quân đội ngày nào, việc làm trên của ông là sai trái.

Tại buổi làm việc ông Hiếu chấp nhận việc đình chỉ chế độ của bản thân và con trai và đề nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk xem xét không chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra, truy tố.

Sau khi làm việc với ông Hiếu, ngày 2/4, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định số 162/QĐ-SLĐTBXH đình chỉ trợ cấp hàng tháng đối với ông Lê Văn Hiếu, sinh năm 1959, nguyên quán xã Phú Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Trú quán: thôn 5, xã Xuân Phú, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 1/4/2018. Lý do không tham gia quân đội nhưng nhờ người làm giấy tờ có tham gia hoạt động kháng chiến trong vùng Mỹ sử dụng chất độc hóa học để hưởng chế độ người có công.

Đình chỉ trợ cấp hàng tháng đối với ông Lê Bá Khánh Trình, sinh năm 1988, là con đẻ ông Lê Văn Hiếu kể từ ngày 1/4/2018.

Đồng thời, Sở LĐ-TB&XH tổ chức truy thu lại số tiền ông Lê Văn Hiếu và ông Lê Bá Khánh Trình đã hưởng sai quy định từ tháng 2/2000 đến hết tháng 2/2018. Số tiền truy thu là 346.627.000 đồng nộp ngân sách Nhà nước theo quy định.

Cùng với với tổ chức truy thu số tiền trợ cấp, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk sẽ làm văn bản gửi Sư đoàn 470 (Binh đoàn 12) đề nghị làm rõ việc những người đã làm giấy xác nhận giả thời gian công tác trong quân đội cho ông Lê Văn Hiếu để báo cáo UBND tỉnh và các ngành chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘9 tuổi đã đi bộ đội’: Truy thu gần 350 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO