Vụ án mạng tại Bắc Ninh: Sát hại bố chồng sắp cưới của người yêu cũ

G.Bảo 31/12/2022 12:17

Hung thủ Vũ Đăng Mạnh đã đột nhập vào nhà riêng, dùng dao sát hại cặp vợ chồng giáo viên, hòng ngăn cản đám cưới của con trai nạn nhân.

Vũ Đăng Mạnh khai tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 31/12, Công an tỉnh Bắc Ninh đã có thông tin chính thức về vụ hai vợ chồng giáo viên bị sát hại trong đêm.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh: Hồi 2h40 ngày 30/12/2022, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc xảy ra tại nhà ông N.T.G, sinh năm 1969, vợ là N.T.H, sinh năm 1969 (đều là giáo viên tại xã), trú tại Xóm Ngòi, thôn Ngòi Hồ Tùng, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh bị đối tượng là nam giới chưa rõ lai lịch đột nhập vào nhà, đâm tử vong ông G và gây thương tích cho bà H (hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh); đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ghi nhận tại hiện trường: Cửa chính nhà bị hại (cửa cuốn cơ) không có dấu hiệu cậy phá, cửa ra phía sau của tầng 3 mở, không phát hiện dấu hiệu cậy phá; trong phòng tắm tầng 3 có 1 ô thoáng, trên nền có 1 đôi giầy thể thao cũ, màu trắng, nghi của đối tượng để lại.

Khám nghiệm tử thi và xem xét dấu vết trên thân thể: Nạn nhân N.T.G trên cơ thể có nhiều vết thương (nghi do dao gây ra) tại vùng cổ, vai, bụng, nằm dưới đất và đã tử vong; nạn nhân N.T.H trên cơ thể có vết thương (nghi do dao gây ra) tại vùng ngực, vết thương vào tim dài 2cm, đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, hiện đang hồi sức chưa tỉnh.

Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Giết người” đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động nhiều lực lượng, chủ công là Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Thuận Thành... tham gia phá án. Quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn do thời điểm xảy ra là ban đêm, không có người qua lại; địa điểm xảy ra là bên trong nhà dân, hệ thống camera xung quanh ít và chất lượng kém, dấu vết để lại không nhiều; nạn nhân H còn sống nhưng bị thương tích rất nặng, không nhận diện được chính xác đặc điểm đối tượng.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Dân Trí.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đánh giá chứng cứ tại hiện trường, sàng lọc đối tượng, Cơ quan điều tra đã xác định đối tượng Vũ Đăng Mạnh, SN 1999 trú tại Xóm Ngòi, thôn Ngòi Hồ Tùng, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành (gần nhà nạn nhân) chính là đối tượng gây ra vụ án giết người nêu trên.

Cơ quan điều tra đã tác động người thân vận động đối tượng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đến 18h cùng ngày, biết không thể trốn tránh được sự điều tra của cơ quan Công an, Mạnh đã đến Công an xã Mão Điền, huyện Thuận Thành đầu thủ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Mạnh khai nhận: Mạnh và chị V.T.S, sinh năm 1999 trú tại Xóm Lũy, Mão Điền, Thuận Thành có quan hệ tình cảm nhưng không được gia đình chị S đồng ý. Đến tháng 9/2022, Mạnh phát hiện chị S có quan hệ tình cảm và chuẩn bị kết hôn với N.T.T, sinh năm 1998 là con của nạn nhân. Do đó, Mạnh này sinh ý định giết vợ chồng ông G, bà H để ngăn cản đám cưới giữa S và T.

Khoảng 23h ngày 29/12/2022, Mạnh mặc áo len dài tay, áo khoác gió màu đen có mũ trùm đầu, đeo khẩu trang, mặc quần gió sọc trắng, đi giầy thể thao màu trắng xám, mang theo găng tay ni lông và 1 con dao bầu loại nhỏ, đi từ nhà đến nhà ông G, trèo theo dây chống sét, chui qua ô thoáng tầng 3, sau đó cởi giày để trong nhà tắm nhằm tránh gây tiếng động. Đợi đến khoảng 2h ngày 30/12/2022, khi thời cơ thuận lợi, Mạnh xuống phòng ngủ tầng 2, dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông G và bà H, làm ông G tử vong tại hiện trường, bà H bỏ chạy ra ngoài tri hô, được mọi người đưa đi cấp cứu; Mạnh bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

[Trích xuất camera, truy tìm kẻ trộm cắp, giết người tại Bắc Ninh]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ án mạng tại Bắc Ninh: Sát hại bố chồng sắp cưới của người yêu cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO