Vụ bà Lê Thị Bích Dung bị hành hung: Cần xử lý nghiêm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan

PV 25/05/2021 20:09

Bà Lê Thị Bích Dung, Phó Chủ tịch HĐQT trường THCS & THPT Newton đã có đơn thư phản ánh việc bà bị nhóm đối tượng hành hung tại trụ sở Cục Thi hành án TP Hà Nội vào ngày 23/3/2021.

Bà Lê Thị Bích Dung bị hành hung phải nhập viện.

Vừa qua, bà Lê Thị Bích Dung, Phó Chủ tịch HĐQT trường THCS & THPT Newton (năm nay đã 62 tuổi) đã có đơn thư phản ánh liên quan đến việc bà Dung bị nhóm đối tượng hành hung tại trụ sở Cục Thi hành án TP Hà Nội vào ngày 23/3/2021. Đã gần 2 tháng kể từ khi sự việc xảy ra nhưng đến nay cơ quan chức năng quận Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa có kết luận để trả lời bị hại.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, ngày 23/3, bà Lê Thị Bích Dung và 4 người khác do Trường Newton cử đi đã đến Cục Thi hành án Hà Nội có địa chỉ tại phường Mỗ Lao, quận Hà Đông để làm rõ thắc mắc trong việc sáng cùng ngày (23/3/2021) Cục Thi hành án Hà Nội ra văn bản tạm dừng việc thi hành bản án 215/2020/KDTM-PT đã được tòa phúc thẩm tuyên án. (Trước đó, sau khi nhận được đơn đề nghị xem xét thủ tục Giám đốc thẩm, Tòa án nhân dân cấp cao đã có văn bản thông báo về việc không có căn cứ kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm đối với bản án trên và đề nghị cơ quan THADS thực hiện đúng các nội dung theo phán quyết của tòa, kế hoạch thực hiện thi hành án lần 2 được dự kiến tổ chức vào 8h sáng ngày 24/3/2021.)

Tuy nhiên, theo bà Dung, khi đến Cục THADS Hà Nội, trong khi bà Dung chưa kịp gặp để xin trình bày với lãnh đạo Cục Thi hành án Dân sự Hà Nội thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng gồm 5 thanh niên đứng sẵn ở cửa ra vào phòng ông Vũ Hồng Dương (Cục phó thường trực Cục Thi hành án dân sự Hà Nội) buông lời thô tục và lao vào tấn công, hành hung bà Dung khiến người phụ nữ này ngất xỉu và phải nhập viện Bệnh viện Quân y 103 với đa chấn thương trên cơ thể, hoảng loạn tinh thần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe.

Trường THCS & THPT Newton.

Trao đổi với phóng viên, bà Dung cho biết, sau khi được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, bầm tím vùng đầu và 2 bên mang tai ra sau gáy. Suốt 1 tháng đầu, bà Dung rơi vào trạng thái chóng mặt, ảo giác, nôn mửa và không ăn được gì khiến sức khoẻ của bà giảm sút nghiêm trọng, mọi sinh hoạt đều phải có người trợ giúp.

Để làm sự việc được sáng tỏ, bà Lê Thị Bích Dung đã có đơn tố cáo và đề nghị Khởi tố vụ án đối với hành vi cố ý gây thương tích xảy ra tại Cục Thi hành án Dân sự Hà Nội đối với nhóm đối tượng trên, đơn đã được gửi đến Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng nhiều đơn vị khác.

Trong đơn, bà Lê Thị Bích Dung cũng đề nghị Công an quận Hà Đông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến cấp có thẩm quyền cao hơn, đồng thời, tiến hành trưng cầu giám định lại tỷ lệ thương tích đối với các vết thương của bà Dung theo đúng quy định của pháp luật và để xử lý vụ việc một cách công bằng và khách quan nhất. Ngày 20/5/2021 Công an Hà Đông đã chuyển hồ sơ lên Công an Thành phố Hà Nội.

"Tôi phải nằm viện điều trị nhiều ngày liên tục và tái nhập viện sau khi được ra viện chỉ 5 hôm do chấn thương ở não gây nguy hiểm. Tôi thấy các hành vi của nhóm đối tượng đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo điểm e, h, i Khoản 1 Điều 134 “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” quy định tại Bộ luật hình sự 2015. Tôi với nhóm người hành hung tôi không có làm ăn gì với nhau, cũng như không có mâu thuẫn gì, tại sao nhóm người này lại hành hung tôi, phải chăng có người đứng sau giật dây để họ hành hung tôi?. Rất may tôi thoát chết vì có bà Hà vào can ngăn và đỡ đòn thay tôi. Rất tiếc bà Hà cũng đã già 60 tuổi nên cũng bị đau theo”.

“Một sự việc rất đơn giản xảy ra giữa ban ngày, trong một cơ quan thi hành án thì nhân thân biết rất rõ từng con người một đánh tôi, thứ 2 là có camera, vậy thì tại sao sau gần 2 tháng vẫn không có câu trả lời?”, bà Dung chia sẻ.

Luật sư Đỗ Anh Thắng-Giám đốc Công ty Luật ASem Việt Nam - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: “Theo Luật người cao tuổi 2009, Điều 9. Các hành vi bị cấm với người cao tuổi tại mục 1 và 6:

1. Lăng mạ, ngược đãi, xúc phạm, hành hạ, phân biệt đối xử đối với người cao tuổi.

6. Ép buộc, kích động, xúi giục, giúp người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đối với người cao tuổi”.

“Vì vậy người từ 60 tuổi trở lên đều là những người cao tuổi thì không ai được xúc phạm, lăng mạ, hành hạ chứ còn chưa nói đến mức là đánh người gây thương tích. Ngoài ra cần điều tra ai xúi giục để xảy ra sự việc đánh người này?”, Luật sư Thắng nêu quan điểm.

Một vụ xô xát, hành hung giữa chốn “thanh thiên bạch nhật”, đặc biệt lại xảy ra tại Cục Thi hành án Dân sự Hà Nội, nơi đại diện cho pháp luật, cho công quyền mà đến nay sau gần hai tháng trời trôi qua những thắc mắc về việc ai hành hung? và ai bị hành hung? vẫn chưa có được câu trả lời thoả đáng, vụ việc vẫn còn đang bỏ ngỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bà Lê Thị Bích Dung bị hành hung: Cần xử lý nghiêm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO