Vụ bẻ bẹt lan can cầu nông thôn là 'không thể chấp nhận được'

Lê Quốc Khánh 04/08/2016 18:15

Ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho rằng, việc đập các chân lan can cầu nông thôn rổi bẻ bẹt ra là sai, không thể chấp nhận được.

Những cây cầu bị bẻ bẹt gây nguy hiểm cho phương tiện xe máy và người đi bộ qua lại.

Mấy ngày qua, dư luận ở Cần Thơ bàn tán xôn xao về việc "quan huyện" chỉ đạo cán bộ ấp bẻ bẹt lan can 7/8 cầu nông thôn trên tuyến đường nông thôn liên ấp Bình Thạnh - Thới Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Lý do bẻ bẹt lan can được cho là để cho khỏi vướng khi xe ô tô của "quan huyện" đi qua lại các cầu.

Chúng tôi đi trên tuyến lộ nông thôn này thì 7 cây cầu đã bị đập phần bê tông chân các cột lan can rồi xô ngả ra thật nguy hiểm cho người đi bộ và xe máy mỗi khi vào cầu. Chỉ còn 1 cây cầu gần thị trấn Phong Điền rộng hơn 3m là không bị đập.

Hỏi người dân thì họ bảo những cột lan can này đã bị đập từ cả tháng nay. Hỏi ai chủ trương việc đập này và có họp dân không thì người dân bảo không có họp mà chỉ nghe có lệnh từ trên xuống rồi thấy cán bộ ấp đi đập chân cột lan can rồi bẻ bẹt ra.

Đến UBND huyện hỏi thì ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện tránh né trả lời báo chí.

May sao chúng tôi gặp được ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ đang vào huyện Phong Điền chủ trì một hội nghị, ông Tâm vui vẻ trả lời báo chí.

Phó Chủ tịch Lê Văn Tâm.

Phó Chủ tịch Lê Văn Tâm cho rằng: Qua hình ảnh báo chí chụp cho xem, việc đập các chân lan can cầu nông thôn rổi bẻ bẹt ra là sai, không thể chấp nhận được.

Cán bộ huyện, xã lý giải là bẻ bẹt ra để cho xe chở người bệnh thì từ trước đến nay, bà con chở bệnh bằng phương tiện gì?

"Ai chỉ đạo đập phải kiểm điểm làm rõ. Trước mắt, cần khôi phục lại hiện trạng cũ", vị Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bẻ bẹt lan can cầu nông thôn là 'không thể chấp nhận được'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO