Vụ bữa ăn gây sốc: 'Bác sĩ nghĩ sao, các con ăn giò chỉ 65.000 đồng/kg?'

25/11/2020 17:35

Trong buổi làm việc với Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi nghẹn ngào: Bác sĩ nghĩ sao khi các con ăn loại giò chả được nhập vào với giá chỉ 65.000 đồng/kg?

Sáng 25/11, Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP HCM có buổi làm việc ghi nhận ý kiến của phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP HCM) sau khi nhận được đơn khiếu nại. Hơn 10 phụ huynh đại diện cho trên 200 phụ huynh đứng đơn có mặt tại buổi làm việc.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM làm việc với đại diện phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, Q.9, TP HCM liên quan đến đơn thư khiếu nại.

Tại đây, cầm những bức ảnh chụp lại suất ăn tại trường của con, anh Trần Đức Hùng, Phó ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh của trường nghẹn ngào nói: "Bây giờ, nhìn những hình ảnh này tôi vẫn còn bị xúc động, phải nói là rất đau đớn".

Theo ông bố này, anh không thể hình dung được con mình và cả ngàn học sinh ở trường đã ăn uống như vậy, và không biết đã kéo dài bao lâu trước đó.

Anh Trần Đức Hùng xúc động khi nhìn lại hình ảnh suất ăn, thực phẩm tại trường học của con.

Anh Hùng cũng bày tỏ, phụ huynh khiếu nại để mong các cơ quan chức năng xem ai là người chịu trách nhiệm. Hơn nữa là mong muốn xây dựng một môi trường học đường tốt cho trẻ, không chỉ riêng ở Trường tiểu học Trần Thị Bưởi mà ở tất cả các trường học.

Chị Nguyễn Thị Vũ nhắc đến sự việc bếp ăn của trường nhập vào loại giò chả có giá chỉ 65.000 đồng/kg, trong khi ở ngoài thị trường phải cả trăm ngàn đồng. Mức giá như vậy bao gồm cả nguyên liệu, thành phẩm, công, lãi, vận chuyển... Vậy thực tế, giá cây giò này còn bao nhiêu?

Chị Nguyễn Thị Vũ đặt câu hỏi: "Bác sĩ nghĩ sao khi con chúng ta ăn loại giò chả có giá chỉ 65.000 đồng?"

"Cái này chúng ta hỏi nhau thôi, bác sĩ nghĩ sao khi các con chúng ta ăn loại giò chả có mức giá như vậy?", chị đặt câu hỏi cho bác sĩ Lê Minh Hải, Phó Trưởng ban, BQL ATTP TP HCM.

Bác sĩ Lê Minh Hải cho biết, họ sẽ tìm hiểu, kiểm tra đơn vị cung cấp sản phẩm giò có mức giá này.

Ngoài các hình ảnh về suất ăn, bếp ăn mà phụ huynh chụp lại được trong quá trình giám sát tại trường, một số phụ huynh cũng cầm theo sổ khám bệnh của con và nhiều học sinh khác tại trường gặp các vấn đề về tiêu hóa, đường ruột đến buổi làm việc.

Đại diện các phụ huynh cũng bày tỏ, một số vấn đề liên quan đến suất ăn "gây sốc" xảy ra tại trường chưa được làm rõ, nhất là liên quan đến vấn đề ATTP.

Theo biên bản làm việc, phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi kiến nghị tiến hành thanh tra, kiểm tra vệ sinh ATTP các suất ăn của Công ty CP Thực phẩm Nidsan, đơn vị cung cấp suất ăn cho Trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

Làm rõ kết quả làm việc ngày 2/11 của BQL ATTP về kiểm tra ATTP theo thông tin của phụ huynh học sinh về chất lượng khẩu phần ăn.

Có giải pháp đảm bảo ATTP đối với bếp ăn tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi. Đồng thời, đề nghị có hướng dẫn, tạo điều kiện cho Hội Phụ huynh tham gia trong hoạt động giám sát bếp ăn tại trường.

Chia sẻ với lo lắng và các ý kiến của phụ huynh, ông Lê Minh Hải cho biết, bản thân ông cũng có con đi học, chính ông cũng lo lắng đến vấn đề ATTP ở trường học.

BQL ATTP TP HCM ghi nhận các ý kiến của phụ huynh và sẽ có thông tin sau khi xử lý các nội dung phụ huynh kiến nghị.

Ngoài ra, ông Hải thông tin, dù BQL ATTP TP HCM không quản lý trường học nhưng họ cũng sẽ có ý kiến với Trường tiểu học Trần Thị Bưởi trong vấn đề đảm bảo ATTP, tạo điều kiện phụ huynh thực hiện giám sát.

Về phía quản lý, BQL ATTP TP HCM cũng đã cùng với Sở GD&ĐT TP HCM ký liên tịch về đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học thực hiện từ năm 2017.

Hình ảnh các bữa ăn chính của trẻ và cà rốt bị dập thối được phụ huynh chụp tại trường.

Như Dân trí đã đưa tin, vào cuối tháng 10, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi đã chụp lại được hình ảnh bữa ăn của học sinh chỉ cơm với ít lát trứng chiên, canh rau dền lõng bõng và tráng miệng với chuối, một bữa chính ngày hôm khác là nui (mỳ) với vài chút thịt vụn vặt lèo tèo, quả trứng cút...

Theo hóa đơn phụ huynh có được, giò được cung cấp vào bếp ăn của trường chỉ có giá 64.000 đồng, 1 kg giò lụa giá 65.000 đồng.

Sáng 2/11, một số phụ huynh đến trường kiểm tra thực phẩm, ghi nhận tại bếp ăn ghi nhận cà rốt bị thối, dập, rau cải cũng bị dập. Phụ huynh bức xúc, yêu cầu làm việc với nhà trường. Sau sự việc, đã diễn ra nhiều buổi làm việc giữa phụ huynh, nhà trường, Phòng GD&ĐT Q.9, UBND Q.9.

Ngày 11/11, hơn 200 phụ huynh đứng đơn khiếu nại về sự việc 7 đơn vị chức năng gồm đến UBND TP HCM, Sở GD&ĐT TPHCM, Thanh tra Sở GD&ĐT TP HCM, BQL ATTP TP HCM cùng một số đơn vị chức năng tại Q.9, TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bữa ăn gây sốc: 'Bác sĩ nghĩ sao, các con ăn giò chỉ 65.000 đồng/kg?'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO