Vụ chôn lợn chết trong lô cao su tại Đồng Nai: Không phát hiện virus gây bệnh

L.Xuân 26/03/2021 06:28

Ngày 25/3, Chi cục Thú y vùng 6 (TP Hồ Chí Minh) thông báo  không phát hiện virus gây bệnh trong mẫu bệnh phẩm lấy từ số lợn chôn lén tại Đồng Nai.

Trung tâm Chẩn đoán, Xét nghiệm bệnh động vật (Chi cục Thú y vùng 6) đã thông báo kết quả xét nghiệm đối với mẫu bệnh phẩm do UBND huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) gửi ngày 23/3. Kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu bệnh phẩm không có các loại virus gây bệnh dịch tả lợn châu Phi, dịch tả lợn cổ điển, hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản ở lợn…

Trước đó, ngày 22/3, một số người dân tại khu 3, ấp Suối Râm, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) phát hiện có một số người đang tiến hành đào hố sâu giữa lô cao su trên địa bàn xã.

Đến khoảng 19h cùng ngày, khu vực này có 3 xe tải chở lợn chết đến, đổ xuống hố và lấp đất lại. Nhận thấy sự việc bất thường, người dân đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương để kiểm tra, xử lý. Ngay sau đó, UND huyện Cẩm Mỹ đã lập biên bản vụ việc, tổ chức phun khử trùng hố chôn lợn chết, đồng thời lấy mẫu gửi lên Chi cục Thú y vùng 6 xét nghiệm. Ngày 24/3, đoàn liên ngành gồm Chi cục Chăn nuôi và thú y, Cảnh sát Môi trường Đồng Nai và UBND xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) đã làm việc với anh Trần Hữu Quyền, chủ trại lợn chôn lén số lợn trên.

Theo khai báo của chủ trại, tối 21/3, dãy chuồng nuôi lợn của gia đình bị chập điện cháy khiến 138 con lợn chết hoặc bị thương tật nặng. Sau đó, gia đình đã thuê xe chở lợn đến khu rẫy của người thân để chôn lấp nhưng không thông báo với lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ chôn lợn chết trong lô cao su tại Đồng Nai: Không phát hiện virus gây bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO