Vụ đề thi Ngữ Văn có nội dung nhạy cảm: Sở GD&ĐT Gia Lai nói gì?

Minh Thư 18/01/2021 20:07

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê đã có báo cáo về vụ việc đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 cuối học kỳ I có nội dung nhạy cảm gây xôn xao dư luận.

Đề thi có chứa ngữ liệu được cho là nhạy cảm, không phù hợp.
Đề thi Ngữ văn có chứa ngữ liệu được cho là nhạy cảm, không phù hợp.

Liên quan đến vụ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9 cuối học kỳ I có nội dung nhạy cảm, trả lời báo chí, ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, Phòng GD&ĐT Chư Sê đã có báo cáo về vụ việc này.

Cũng theo ông Định, đề thi có vấn đề ở phần đọc hiểu, giáo viên ra đề chọn ngữ liệu không có tính giáo dục cao.

Sau khi nhận được nhiều góp ý về đề thi, Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê đã yêu cầu giáo viên ra đề viết tường trình và rút kinh nghiệm sâu sắc. Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê xác định đề thi chưa tốt chứ không đến mức sai trầm trọng dẫn đến phải kỷ luật.

Như đã đưa tin trước đó, một đề thi Ngữ Văn có nội dung nhạy cảm được đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Cụ thể, trong đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9 cuối học kỳ I (2020 - 2021) của Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê (Gia Lai) có nội dung như sau:

"Căn răng mà chịu

Mẹ chồng và con dâu nhà kia đều góa bụa. Mẹ chồng dặn con dâu "Số mẹ con mình rủi ro, thôi thì cắn răng mà chịu".

Không bao lâu sau, mẹ chồng có tư tình, con dâu nhắc lại lời dặn của mẹ thì mẹ chồng đã trả lời: "Mẹ dặn là mẹ dặn con, chứ mẹ già rồi, có còn răng đâu nữa mà cắn".

Ngay sau khi đề thi được chia sẻ đã nhận được phản ứng trái chiều của nhiều người. Không ít cư dân mạng bày tỏ quan điểm đề thi Ngữ Văn này có hàm ý dung tục, trí trá, không phù hợp học sinh lớp 9.

Thậm chí, một số ý kiến cho rằng, đề thi trên sẽ hướng học sinh tới câu chuyện lật lọng trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đề thi Ngữ Văn có nội dung nhạy cảm: Sở GD&ĐT Gia Lai nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO