Vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam: Kẻ phạm tội lĩnh án 10 năm tù

PV 23/09/2016 08:00

Sau một ngày xét xử, chiều 22/9, Tòa án Hà Nội đã đưa ra phán quyết cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Bình (SN 1998, trú ở Chương Mỹ, Hà Nội), kẻ gây ra cái chết cho Đỗ Đăng Dư mức án 10 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Vũ Văn Bình.

Theo quan điểm của Tòa án Hà Nội, hành vi của Bình gây bức xúc trong xã hội, tang thương cho gia đình.Tuy nhiên, tại tòa cũng như tại cơ quan điều tra Bình nhận tội, đồng thời bày tỏ sự ăn năn hối cải. Gia đình Bình cũng đã bồi thường một phần hậu quả cho gia đình bị hại Đỗ Đăng Dư nên được xem xét các tỉnh tiết giảm nhẹ. Tại tòa, Vũ Văn Bình xin lỗi gia đình bị hại khi gây nên mất mát đau thương này.

Trước đó, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cũng khẳng định, việc truy tố bị cáo tội cố ý gây thương tích là có cơ sở. Công tố viên cũng đưa ra đề nghị tuyên phạt Bình mức án từ 8-10 năm tù giam.

Trong phần tranh luận, quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm – người được chỉ định bào chữa cho Vũ Văn Bình cho rằng, bản chất vụ án được phơi bày như trong cáo trạng. Luật sư đề nghị tòa án xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như đã khắc phục một phần hậu quả, chưa có tiền án tiền sự, nhân thân tốt….

Trong khi đó, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại lại đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng, vụ án còn nhiều điểm chưa làm rõ.

Tại phiên xử ngày hôm nay, tòa cũng triệu tập giám định viên quân đội, người trực tiếp giám định nguyên nhân tử vong của Đỗ Đăng Dư. Cán bộ trại giam cũng được tòa triệu tập đến phiên xử để đối chất lời khai.

Ngoài nhận mức án 10 năm tù, Vũ Văn Bình phải bồi thường 80 triệu đồng theo quy định pháp luật cho gia đình bị hại Đỗ Đăng Dư.

Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 5/2015, Vũ Văn Bình bị bắt tạm giam tại trại giam số 3 Công an Hà Nội để điều tra tội giết người. Thời điểm đó, trong buồng tạm giam của Bình có Nguyễn Nam Trường (SN 1998), Đỗ Đăng Dư (SN 1998) và Lê Đức Anh (SN 1998). Cả 4 đều là người chưa thành niên.

Đầu tháng 10/2015, các bị can ăn sáng tại buồng giam. Theo sự phân công của các bị can, sau khi ăn xong Đỗ Đăng Dư đi rửa bát. Thấy Dư rửa bát bẩn, Bình đã dùng tay đánh Dư đồng thời dùng gót chân nện liên tiếp 3 cái vào đầu.

Khoảng 5 phút sau, khi Dư đứng dậy thì bị trượt ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, Bình, Trường và Đức Anh đỡ Dư dậy. Lúc này, Dư có biểu hiện đau bụng, đồng thời nôn ra thức ăn và nước. Dư đồng thời cũng khụy gối xuống nhà. Cùng lúc, cán bộ trại giam xuống kiểm tra buồng, thấy sự việc đã đưa Đỗ Đăng Dư đi trạm xá cấp cứu.

Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, rồi bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 10/10/2015, Dư tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam: Kẻ phạm tội lĩnh án 10 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO