Vụ Formosa: Làm đến nơi đến chốn

Việt Thắng (ghi) 23/02/2017 22:35

Liên quan đến việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ra thông báo về Kỳ họp thứ 11, trong đó kết luận các sai phạm của tập thể và cá nhân liên quan đến sự cố môi trường biển Formosa là “nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật”, nhiều cán bộ đảng viên đã bày tỏ sự đồng tình với sự cương quyết của Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng.

Bày tỏ vui mừng trước kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Dương Ngọc Sơn, Phó Chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ Thăng Long (Hà Nội) cho rằng: Ủy ban Kiểm tra Trung ương có ý kiến và xử lý như vậy cho thấy Đảng rất nghiêm khắc. Nếu không xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm, có chức có quyền thì rất khó khăn. Điều đó cho thấy Đảng nói đi đôi với làm. Tôi mong đợi trong thời gian tới Đảng phải cương quyết hơn bây giờ. Và sắp tới chống tham nhũng tiêu cực cần nghiêm hơn nữa. Làm đến nơi đến chốn, ai sai phạm cũng phải xử lý cho nghiêm.

Trong khi đó, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội nói: “Sau khi xảy ra sự cố môi trường biển do Formosa gây ra, Quốc hội đã giao Ủy ban trực tiếp giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường khu công nghiệp và khu kinh tế ven biển ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, trong đó có hoạt động của tập đoàn Formosa, báo cáo kết quả với Quốc hội để tiếp tục theo dõi, giám sát. Đoàn giám sát đã trực tiếp gặp gỡ để lắng nghe người dân, làm việc với doanh nghiệp và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ là trả lại môi trường trong sạch. Vì vậy, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thể hiện sự quyết liệt, nghiêm minh trong kỷ luật của Đảng, thể hiện tinh thần nói đi đôi với làm và trách nhiệm trong công tác cán bộ của Đảng”.

Còn nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Ngọc Thanh cho rằng: Điều lệ tôn chỉ mục đích của Đảng đã nói rõ cụ thể làm không đúng, vi phạm thì phải xử lý kỷ luật, mà đã kỷ luật thì phải nghiêm làm bài học cho những người đương nhiệm. Đó là giữ gìn kỷ cương, sự nghiêm minh của Đảng, bảo đảm quy định điều lệ Đảng nhưng cũng phải đảm bảo pháp luật của Nhà nước. Vì thế phải xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội. Gây ra tác hại như thế phải có người chịu trách nhiệm. Người đứng đầu Bộ Tài nguyên và Môi trường thời điểm đó phải chịu trách nhiệm; và giúp việc cho Bộ trưởng có hai Thứ trưởng cũng liên đới chịu trách nhiệm. Còn ở địa phương các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong thời kỳ đó đã không làm đúng trách nhiệm để xảy ra hậu quả như vậy thì dù nghỉ hay đương nhiệm cũng phải chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Formosa: Làm đến nơi đến chốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO