Vụ giáo viên xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘dối trá’: Xử lý thế nào?

Nguyễn Hoài 14/10/2021 18:40

Trong buổi làm việc giữa các bên, lãnh đạo phòng GDĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đề nghị thầy giáo viết đơn xin nghỉ việc vì môi trường làm việc “dối trá” tiếp tục dạy học.

Như đã đưa tin, ngày 13/10, Phòng GDĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi và ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên tiếng Anh – người viết lá đơn xin nghỉ việc vì môi trường làm việc “dối trá” gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Phòng GDĐT huyện Long Thành cho biết, tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Long Thành đề nghị ông Sơn tiếp tục dạy học.

Trong trường hợp nếu ông Sơn vẫn quyết định xin nghỉ việc thì quy trình cho thôi việc sẽ phải làm lại.

ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên tiếng Anh – người viết lá đơn xin nghỉ việc vì môi trường làm việc “dối trá”.

Đồng thời, Phòng GDĐT huyện xác định thủ tục giải quyết đơn xin thôi việc của ông Sơn là sai quy trình. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tùng cũng đã nhận sai.

Theo quy định, hiệu trưởng phải có văn bản trả lời cho giáo viên, không được viết trực tiếp vào đơn. Hơn nữa, cuộc họp để giải quyết đơn thôi việc cần sự có mặt của đại diện Ban giám hiệu, Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân, các tổ khối lớp và cá nhân ông Sơn. Nhưng hôm đó, ông Sơn không được mời.

Về phía ông Sơn, ông cho biết chỉ rút đơn, ở lại dạy học nếu các cấp có thẩm quyền giải quyết rốt ráo những sai phạm của hiệu trưởng, hiệu phó.

Đồng thời, ông Sơn cũng bảo lưu quan điểm về lý do nghỉ việc là cảm thấy không phù hợp với môi trường “có quá nhiều điều phi giáo dục... nhất là vấn nạn dối trá”.

Ông Sơn đã làm giáo viên 24 năm. Ngày 6/10, ông nộp đơn đề nghị giải quyết thôi việc với lý do viết trong đơn là: “Công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá. Tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ”.

4 ngày sau, Hiệu trưởng nhà trường đã bút phê, chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ giáo viên xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘dối trá’: Xử lý thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO