Vụ ma túy Văn Kính Dương: Trả hồ sơ để làm rõ hành vi của Ngọc Miu

Lê Anh 14/05/2019 17:31

Tòa án yêu cầu bổ sung chứng cứ, lời khai khách quan liên quan đến Ngọc Miu và các đồng phạm, để đảm bảo khách quan, đúng người đúng tội và không bỏ lọt tội phạm.

Vụ ma túy Văn Kính Dương: Trả hồ sơ để làm rõ hành vi của Ngọc Miu

Ngọc Miu, người tình của trùm ma túy Văn Kính Dương tại tòa chiều 14/5. (Ảnh: Hồng Phúc).

Chiều 14/5, sau thời gian nghỉ nghị án kéo dài, Hội đồng xét xử (HĐXX) thuộc TAND TP HCM đã tuyên án đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép hơn 200 kg ma túy các loại do trùm ma túy Văn Kính Dương (38 tuổi, còn gọi Hoàng “béo”, quê Hà Nội) cầm đầu.

Trong đầu phiên xét xử, HĐXX đã quyết định quay lại phần xét hỏi đối với các bị cáo Lê Hương Giang và Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, 25 tuổi, nhân tình của Văn Kính Dương) để làm rõ vai trò của Ngọc Miu trong vụ này.

Trước tòa, bị cáo Giang khai Ngọc Miu có thể đã nghi ngờ Văn Kính Dương mua bán nhưng Ngọc Miu chưa chắc biết đó là ma túy.

Về phía Ngọc Miu cũng phản cung nói rằng, bản thân không hề biết đồ cất giấu trong túi đen là ma túy. Sau khi tạm nghỉ hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án này.

Lý do, tòa án chờ thêm các chứng cứ, lời khai khách quan liên quan đến Ngọc Miu và các đồng phạm, để đảm bảo khách quan, đúng người đúng tội và không bỏ lọt tội phạm. Trong đó, qua xác định biên bản lời khai của một số bị cáo đồng phạm cho thấy chưa xác định được rõ ràng liệu bị cáo Ngọc Miu có biết Văn Kính Dương mua bán ma túy hay không.

Ngoài ra, trong các ngày xét xử vừa qua, bố mẹ của bị cáo Văn Kính Dương đã khai tình tiết gửi cho con số tiền 4 tỷ đồng trong thời gian Dương trốn lệnh truy nã của công an. Do đó, HĐXX muốn xác định, bố mẹ của Dương có phạm tội che giấu tội phạm hay không.

Liên quan đến việc cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ được một số hóa chất, nhưng theo đã không được nhắc đến trong quy trình sản xuất ma túy mà các bị cáo đề cập, vì vậy cũng cần được làm rõ các bị cáo sử dụng các hóa chất này vào mục đích gì; các hóa chất trong vụ án có giá trị như thế nào để làm căn cứ thu cho ngân sách nhà nước hay thực hiện tiêu hủy.

HĐXX cũng yêu cầu điều tra bổ sung và cần điều ra làm rõ một số đối tượng liên quan để xét xử triệt để vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, trước khi bước vào nghị án thì đại diện Viện KSND TP HCM đã đề nghị 6 mức án tử hình đối với Văn Kính Dương, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy, Lê Hương Giang và 3 mức án chung thân khác. Ngọc Miu chịu mức án nhẹ nhất là 20 năm tù, nhưng sau đó liên tục phản cung kêu oan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ma túy Văn Kính Dương: Trả hồ sơ để làm rõ hành vi của Ngọc Miu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO