Vụ 'MobiFone mua 95% cổ phần AVG': Bộ TT-TT tuân thủ quy định của pháp luật

PV (theo VGP) 02/04/2018 20:42

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, sau khi có kết luận thanh tra về vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, Bộ TT-TT đã có cuộc họp mở rộng rất nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan để triển khai xây dựng kế hoạch, thông báo kết luận, tinh thần là tuân thủ các quy định của pháp luật, thượng tôn pháp luật.

Vụ 'MobiFone mua 95% cổ phần AVG': Bộ TT-TT tuân thủ quy định của pháp luật

Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo trả lời báo chí. Ảnh: VGP.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018 diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng (chiều 2/4), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay AVG đã chuyển trả lại cho MobiFone 2.500 tỷ đồng.

Theo như cam kết của AVG, chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi hai bên ký bản thoả thuận này, có nghĩa là chậm nhất như thế hoặc có thể sớm hơn. Bộ TT-TT cũng đang có chỉ đạo MobiFone giám sát việc này.

“Về việc hủy bỏ thương vụ mua bán cổ phần AVG của MobiFone, tôi nghĩ rằng, đây là thương vụ liên quan đến Mobifone, một doanh nghiệp Nhà nước, có vốn Nhà nước và Bộ TT-TT là chủ sở hữu nên khi hủy hợp đồng với AVG, đòi lại tiền, đương nhiên Bộ TT-TT có văn bản chỉ đạo. Theo tôi như vậy là hợp lý”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định khi được hỏi về tính pháp lý khi Bộ TT-TT có công văn đốc thúc MobiFone sớm chấm dứt hợp đồng với AVG, thu hồi lại tiền cho Nhà nước.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho biết, liên quan đến việc thông tin chi tiết và thông báo kết luận thanh tra (về vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG) và Thủ tướng cũng đã đồng ý, ngay sau khi có thông báo kết luận, Bộ TT-TT đã có cuộc họp mở rộng rất nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan để triển khai xây dựng kế hoạch, thông báo kết luận, tinh thần là tuân thủ các quy định của pháp luật, thượng tôn pháp luật.

Theo quyết định thanh tra có từ tháng 8/2016 và nêu rõ thời gian thanh tra là 50 ngày nhưng phải mất tới 17 tháng Thanh tra Chính phủ mới công bố được kết luận thanh tra. Như vậy có vi phạm pháp luật về thanh tra không và nếu có vi phạm thì đề nghị cho biết đã xử lý người vi phạm chưa? (PV Báo Tuổi trẻ hỏi).

Trả lời vấn đề này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, trên cơ sở kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về dự án Tổng công ty MobiFone mua 95% cổ phần Công ty AVG, chúng tôi đang tích cực cùng các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, bảo đảm kết luận của Thanh tra Chính phủ.

“Về việc ban hành kết luận thanh tra chưa nhanh. Trong vụ việc này, chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Theo quy định của pháp luật tranh tra, không chỉ có cuộc thanh tra thương vụ AVG và MobiFone mà tất cả các vụ thanh tra khác khi kết thúc cuộc thanh tra, đều có chỉ đạo tổ chức đánh giá, tổng kết các hoạt động qua cuộc thanh tra đó và trên cơ sở đó đó rút ra bài học kinh nghiệm. những gì thuộc về trách nhiệm có liên quan đến đơn vị chủ quan, sẽ xử lý bảo đảm nghiêm, có gắn với thực tiễn”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'MobiFone mua 95% cổ phần AVG': Bộ TT-TT tuân thủ quy định của pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO