Vũ ‘nhôm’ kháng cáo án sơ thẩm

Lê Anh 04/01/2019 00:00

Ngày 3/1, TAND TP HCM đã nhận được đơn kháng cáo của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm” - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79), đối với bản án sơ thẩm vào ngày 20/12/2018 liên quan đến tội danh và trách nhiệm dân sự.

Đơn kháng cáo của bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho rằng bản án sơ thẩm đã không đánh giá khách quan các chứng cứ và phần lời khai bổ sung của vụ án. Chẳng hạn, tòa sơ thẩm không xem xét tình tiết ông Trần Phương Bình (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng GĐ Ngân hàng Đông Á Bank - DAB) khai, là đã che giấu ngay từ đầu về tình trạng của DAB khi đề nghị ông đầu tư vào DAB. Ngoài ra, kết luận của cơ quan điều tra và chứng cứ tại tòa khác nhau, dẫn đến không có căn cứ buộc tội đối với ông.

Đơn kháng cáo cũng phủ nhận cáo buộc ông Vũ đã bàn bạc, thống nhất với thuộc cấp của ông Bình trong việc rút tiền từ Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 của Vũ. Bên cạnh đó, ông Vũ khẳng định cũng không được hưởng lợi gì từ việc công ty của mình vay số tiền 200 tỷ đồng, trong khi số tiền này ông Vũ vẫn bảo lưu quan điểm là tiền cá nhân ông Bình cho vay, nên chỉ nên xem xét ở khía cạnh dân sự.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, Vũ “nhôm” bị HĐXX cấp sơ thẩm thuộc TAND TP HCM tuyên 17 năm tù về tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và buộc bồi thường hơn 203 tỷ đồng cho DAB.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ ‘nhôm’ kháng cáo án sơ thẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO