Vụ nổ bên ngoài đại sứ quán Nga ở Kabul do kẻ đánh bom liều chết gây ra

PV (theo Tass) 05/09/2022 16:38

Kênh truyền hình Ả Rập Al Arabiya đưa tin, vụ nổ gần đại sứ quán Nga ở Thủ đô Kabul của Afghanistan do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Lực lượng an ninh của chính phủ Taliban. Ảnh: AP.

Đại sứ quán Nga tại Afghanistan vẫn chưa bình luận về vụ nổ bên ngoài đại sứ quán

Theo hãng thông tấn Tass của Nga, ngày 5/9, kênh truyền hình Ả Rập Al Arabiya đưa tin, vụ nổ gần đại sứ quán Nga ở Thủ đô Kabul của Afghanistan do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Kênh này cho biết, kẻ cực đoan đã tiếp cận "cổng của cơ quan đại diện ngoại giao", sau đó chính phủ của lực lượng Taliban (hoạt động ngoài vòng pháp luật ở Nga) đã ra lệnh nổ súng vào thủ phạm.

Reuters dẫn lời ông Mawlawi Sabir, người đứng đầu cảnh sát quận nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết, lực lượng an ninh đã xác định và vô hiệu hóa kẻ đánh bom liều chết trước khi hắn tiếp cận mục tiêu. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin về thương vong.

“Đại sứ quán Nga tại Afghanistan vẫn chưa bình luận về vụ nổ bên ngoài đại sứ quán”, phái đoàn ngoại giao cho biết.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát địa phương thông báo đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết ở gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Số vụ đánh bom trên khắp Afghanistan đã giảm kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền tại quốc gia Tây Nam Á này hồi tháng Tám năm ngoái.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, nhiều vụ tấn công - hầu hết nhằm vào các cộng đồng dân cư thiểu số - đã gây chấn động nước này.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận chủ mưu các vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ bên ngoài đại sứ quán Nga ở Kabul do kẻ đánh bom liều chết gây ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO