Vụ xe buýt từ ngó lơ người đàn ông khuyết tật: Lãnh đạo xe buýt Đông Bắc kêu oan

Điền Bắc 04/08/2022 18:34

Ngày 4/8, trên mạng xã hội lan truyền video một người đàn ông khuyết tật bị nhiều chuyến xe buýt từ chối khi đứng đón xe bên QL7B. Sau sự việc, dư luận tỏ ra bất bình cho rằng hãng xe buýt vô cảm, vi phạm quy định vận tải. Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo hãng xe cho rằng đơn vị bị oan.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 3/8, khi một người đàn ông khuyết tật đón xe buýt bên quốc lộ 7B, thuộc địa phận huyện Yên Thành (Nghệ An)

Người này chờ hàng tiếng đồng hồ vẫn không thể nào đón được xe, mặc dù có các chuyến xe buýt 05 của hãng Đông Bắc chạy qua đây.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng bày tỏ sự xót xa, thương cảm đối với người đàn ông khuyết tật. Bên cạnh đó nhiều người vô cùng bất bình trước hành xử “vô cảm” của lái và phụ xe buýt.

Chứng kiến người đàn ông khuyết tật không đón được xe, anh P.T.Đ. (trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) đã ra vẫy xe thay, sau đó bế người này lên xe.

Theo anh Đ., người đàn ông khuyết tật nặng (không có tay, chân) đã bị lỡ 4 chuyến xe buýt trong khoảng thời gian từ 7h đến hơn 9h sáng.

Vị trí người này cách điểm chờ xe buýt (tại xóm 3, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) khoảng 10 mét. Nhiều người đứng đón xe cũng chờ ở cùng vị trí người đàn ông khuyết tật vì có bóng mát, trong khi thời tiết đang nắng nóng.

Đến chuyến xe thứ 5 (vào khoảng 9h), anh P.T.Đ. phát hiện và đứng ra vẫy xe buýt dừng, bế người đàn ông này lên một chiếc xe buýt để khởi hành đến TP Vinh.

Được biết, tuyến xe buýt 05 từ huyện Yên Thành đi TP Vinh do Tổng Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc (Chi nhánh Nghệ An) vận hành, khai thác.

Sau khi sự việc gây nóng dư luận, lãnh đạo Tổng Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc (Chi nhánh Nghệ An) đã có văn bản giải trình với Sở GTVT tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, ông Mai Thanh Bình, Giám đốc Công ty xe buýt Đông Bắc cho rằng, cư dân mạng phản ứng như vậy là rất oan cho tài xế cũng như Cty. Bởi theo giải trình từ các tài xế, do người đàn ông đứng không đúng, đứng cách khá xa vị trí điểm dừng đón nên không rõ có nhu cầu đi xe hay không. Thêm nữa, khách hàng khuyết tật nhưng anh em không thể nhận diện kỹ.

Ông Bình còn cho rằng, trước đó khi đón xe từ Vinh về Yên Thành, lái xe cũng không thu tiền vé bởi thấy hoàn cảnh khó khăn và là người khuyết tật. Sau khi sự việc được lan truyền, Cty cũng đã làm giải trình gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Phòng Quản lý Vận tải - Sở Giao thông vận tải Nghệ An cho biết phòng đã nắm được thông tin về vụ việc và đã yêu cầu phía Công ty xe buýt Đông Bắc báo cáo sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xe buýt từ ngó lơ người đàn ông khuyết tật: Lãnh đạo xe buýt Đông Bắc kêu oan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO