Vựa hoa lớn nhất xứ Thanh hối hả vào Tết

Đình Minh 20/12/2022 10:25

Với diện tích trồng hoa lên tới 100 ha, làng hoa Đông Cương (TP Thanh Hóa) được xem là vựa hoa lớn nhất xứ Thanh. Tháng áp Tết, người dân đang tất bật các hoạt động chăm sóc, tỉa cành, bắt sâu... để những bông hoa khoe sắc rạng rỡ nhất trong dịp Tết Nguyên đán.

Từ nhiều năm nay, làng hoa Đông Cương (ở TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được xem là thủ phủ trồng hoa lớn nhất xứ Thanh.
Tổng diện tích đất trồng hoa ở làng hoa Đông Cương là gần 100 ha. Trong số 10 khu phố ở phường Đông Cương, có đến 8 khu phố với 200 hộ dân tham gia trồng hoa.
Tuổi đời của làng hoa được xác định cũng ngót nghét khoảng 30 năm. Lúc đầu, chỉ có một số ít hộ dân trồng để sử dụng trong gia đình và bán cho người dân vào dịp Tết cổ truyền. Nhưng rồi, với sự phát triển của xã hội và nguồn lợi nhuận từ việc trồng hoa, người dân đã bỏ trồng lúa để chuyển sang trồng loại cây này.
Ở đây, nông dân thường trồng các loại hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa lay ơn… phục vụ cho ngày Tết.
Để đảm bảo cho vườn hoa tết đẹp, ưng ý, ngoài việc xuống giống đúng thời vụ còn phải cẩn thận lựa chọn những cây khỏe mạnh để trồng, chăm sóc kỹ lưỡng, thường xuyên tỉa nhánh, bấm ngọn để cụm hoa được tròn trịa, cho ra nhiều nhánh, nhiều bông.
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, phố 4, phường Đông Cương, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá, để hoa phát triển tốt, gia đình ông đã đầu tư lưới che, cùng với hệ thống đèn thắp sáng để sưởi ấm giúp hoa nở đúng dịp. Vì những tháng cuối năm, trồng hoa là nguồn thu nhập chính của người trồng hoa.
Những luống hoa đẹp, bắt mắt này được người dân trông chờ sẽ bung nở đúng dịp cận Tết để bán được đắt hàng.
Đối với những gia đình đã bán sạch hoa trước Tết, họ sẽ nhanh chóng làm đất để chuẩn bị xuống giống mới, chuẩn bị hoa cho vụ đầu năm mới.
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Chủ tịch Hội Nông dân phường Đông Cương cho biết, trong năm nay, Hội Nông dân phường đã phối hợp với ngành nông nghiệp tuyên truyền để nông dân xuống giống đúng lịch trồng hoa Tết 2023, hướng dẫn nông dân chong đèn cho hoa nở đúng dịp Tết...".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vựa hoa lớn nhất xứ Thanh hối hả vào Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO