Vùi dập CSKA Sofia 5-1, Mourinho được khen ‘hóa rồng’ cho AS Roma

Tố Đông 17/09/2021 13:31

AS Roma đang dần trở lại là một thế lực đáng gờm của bóng đá Ý cũng như tại Europa Conference League khi được dẫn dắt bởi HLV tài năng Mourinho.

CSKA Sofia gây được chút bất ngờ với bàn mở tỉ số.
CSKA Sofia gây được chút bất ngờ với bàn mở tỉ số.

Với chiến thắng “hủy diệt” 5-1 trước CSKA Sofia tại lượt trận mở màn bảng C Europa Conference League diễn ra rạng sáng ngày 17/9, HLV Mourinho đã có đến 7 chiến thắng chính thức liên tiếp kể từ khi chấp nhận dẫn dắt AS Roma. Đây là thành tích khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp của “Người đặc biệt” khi ra mắt một đội bóng mới.

Đáng nói kể từ khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên nắm quyền, AS Roma đã “lột xác” hoàn toàn về bản lĩnh, tinh thần thi đấu cũng khi thấy rõ sự tiến bộ của dàn cầu thủ khoác áo màu bã trầu. Trong đó điển hình nhất là việc làm hồi sinh Stephan El Shaarawy, cầu thủ tưởng chừng đã lụi tàn sự nghiệp sau thời gian thi đấu tại Trung Quốc.

El Shaarawy hồi sinh dưới bàn tay của Mourinho.
El Shaarawy hồi sinh dưới bàn tay của Mourinho.

Là người hùng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho AS Roma trước CLB Sassuolo tại vòng 3 Serie A cách đây 4 ngày, El Shaarawy tiếp tục nhận sự tin tưởng của Mourinho trong đội hình xuất phát trước CSKA Sofia, hỗ trợ cho tiền đạo Eldor Shomurodov. Đây là trận đấu mà “Người đặc biệt” đã không ngần ngại cất hàng loạt trụ cột như Tammy Abraham, Nicolo Zaniolo hay Henrikh Mkhitaryan trên băng ghế dự bị.

CSKA Sofia sớm gây bất ngờ với bàn mở tỉ số ở phút thứ 10 nhờ công của Graham Carey, nhưng đó cũng là khoảng khắc hạnh phúc hiếm hoi của đội khách khi mà sau đó, họ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” của AS Roma.

Tammy Abraham ấn định chiến thắng 5-1 cho AS Roma.
Tammy Abraham ấn định chiến thắng 5-1 cho AS Roma.

Liên tục tạo ra sức ép, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa ở phút 25 với cú dứt điểm tinh tế ở sát vòng 16m50 của đội trưởng Lorenzo Pellegrini. Đến phút 38, El Shaarawy tung cú sút kỹ thuật sát vòng cấm nâng cách biệt lên thành 2-1.

Sang hiệp 2, AS Roma tiếp tục khiến đội khách phải gồng mình lên chống đỡ. Pellegrini hoàn tất "cú đúp" để đào sâu cách biệt lên 3-1 ở phút 62 khi đại diện của Serie A. Sau khi CSKA Sofia chỉ còn chơi với 10 người từ phút 80 do Yanic Wildschut nhận thẻ vàng thứ hai, trung vệ Gianluca Mancini và tiền đạo vào sân thay người Tammy Abraham liên tiếp ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho AS Roma.

“Người đặc biệt” đang viết câu chuyện cổ tích tại đội bóng màu bã trầu.
“Người đặc biệt” đang viết câu chuyện cổ tích tại đội bóng màu bã trầu.

Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Mancini đang dần trở thành chốt chặn uy tín của đội nhà và là một trong những hậu vệ sáng giá tại đội tuyển Ý trong thời gian tới. Bên cạnh đó, với sự hồi sinh của El Shaarawy cùng bản hợp đồng chất lượng Tammy Abraham và cả chân sút dự bị tài năng Shomurodov, hàng công của AS Roma cũng rất đáng gờm.

Kết quả này giúp "bầy sói thành Rome" độc chiếm ngôi đầu bảng C sau lượt trận mở màn Europa Conference League. Bên cạnh đó, AS Roma cũng đang là đội dẫn đầu Serie A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Rõ ràng những tín hiệu mà Mourinho mang đến cho đội bóng này là rất lạc quan trong việc tìm lại vị thế của một “ông lớn” của bóng đá châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vùi dập CSKA Sofia 5-1, Mourinho được khen ‘hóa rồng’ cho AS Roma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO