Vui vẽ tranh, góp rừng xanh

Việt Hà 18/06/2022 09:29

Sáng 17/6, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Panasonic Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Vui vẽ tranh, góp rừng xanh" và ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường hợp tác trong các hoạt động về môi trường trong thời gian tới.

Ban tổ chức trao giải cho học sinh có bức tranh ấn tượng về môi trường.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết, khởi động từ tháng 3/2022, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, cuộc thi nhằm tạo ra hoạt động vui chơi, kích thích sự sáng tạo của học sinh trên cả nước, đồng thời, giúp các em nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, trồng rừng và hưởng ứng Chương trình "1 tỷ cây xanh" của Chính phủ.

Đây là lần đầu tiên, học sinh trên khắp Việt Nam có thể tham gia đóng góp trồng rừng, góp phần kiến tạo một Việt Nam xanh thông qua một hoạt động đầy sáng tạo và kỳ thú. Theo đó, mỗi tác phẩm dự thi sẽ được quy đổi tương ứng với 1 cây rừng được Panasonic trồng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa), góp phần giảm phát thải C02, phục hồi hệ sinh thái rừng nghèo kiệt, cải thiện nguồn nước, tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện sức khỏe của “Mẹ Thiên nhiên” và sức khỏe của cộng đồng.

Theo Ban Tổ chức, trong thời gian phát động, kết quả cuộc thi thực sự ấn tượng, với hơn 3.600 bức tranh nhận được từ hơn 3.000 học sinh tham gia sẽ được chuyển đổi thành số lượng cây rừng được trồng mới tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (tỉnh Thanh Hóa) theo 2 đợt, gồm 1.500 cây trồng vào tháng 4 vừa qua, và số còn lại được trồng vào tháng 8/2022.

Những bức tranh ấn tượng nhất đã được trưng bày tại buổi triển lãm của chương trình.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động về bảo vệ môi trường trong thời gian tới, ông Nguyễn Việt Dũng cũng cho biết, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và Công ty Panasonic Việt Nam sẽ tiếp tục cùng nhau hành động để triển khai chương trình “Panasonic vì trường học bền vững”, nhằm tạo sân chơi ý nghĩa và bổ ích cho các em học sinh với định hướng truyền tải kiến ​​thức về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui vẽ tranh, góp rừng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO