Vương miện Hoàng gia Anh được chỉnh sửa cho lễ đăng quang của Vua Charles III

Hà Anh (theo Reuters) 04/12/2022 18:16

Vương miện lịch sử Thánh Edward đã được đưa khỏi Tháp Luân Đôn để chỉnh sửa cho lễ đăng quang của Vua Charles III vào tháng 5/2023.

Vương miện của Vua St Edward đã được được đưa khỏi Tháp Luân Đôn để bắt đầu công việc chỉnh sửa cho phép trước lễ đăng quang của Vua Charles III.

Ngày 4/12, Cung điện Buckingham cho biết, Vương miện lịch sử Thánh Edward, vốn là tâm điểm trong lễ đăng quang của các vị vua ở Vương quốc Anh trong hơn 350 năm qua, đã được đưa khỏi Tháp Luân Đôn để chỉnh sửa cho lễ đăng quang của Vua Charles III vào tháng 5/2023.

Vương miện đã được sử dụng kể từ lễ đăng quang của Vua Charles II vào năm 1661 sau khi chế độ quân chủ được khôi phục sau nền cộng hòa 10 năm của Oliver Cromwell.

Vương miện Thánh Edward đã thay thế một phiên bản thời trung cổ, được cho là có từ thời trị vì của Edward the Confessor vào thế kỷ 11, phiên bản này đã bị nấu chảy vào năm 1649.

Một bức ảnh do Cung điện Buckingham phát hành vào ngày 3/12/2022 cho thấy, Vương miện của Nhà nước Hoàng gia sẽ được Vua Charles III của Anh đội vào ngày đăng quang của ông vào ngày 6/5/2023.

Vua Charles III sẽ được trao vương miện Thánh Edward's trong buổi lễ long trọng được tổ chức tại Tu viện Westminster của London vào ngày 6/5/2023, giống như người mẹ quá cố của ông là Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1953. Ông cũng sẽ đội Vương miện của Nhà nước Hoàng gia trong thời gian trị vì.

Vương miện Thánh Edward, đã không ở bên ngoài Tháp London trong 60 năm, được trưng bày trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth tại Tu viện Westminster ở London, 4/6/2013.

Vương miện Thánh Edward được tạo thành từ một khung bằng vàng nguyên khối đính hồng ngọc, thạch anh tím, ngọc bích, ngọc hồng lựu, topaz và đá tourmalines. Vương miện được thiết kế theo phiên bản thời trung cổ ban đầu khi có bốn chữ thập và bốn hoa bách hợp. Nó cũng có một chiếc mũ nhung với một dải lông chồn bao quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vương miện Hoàng gia Anh được chỉnh sửa cho lễ đăng quang của Vua Charles III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO