WhatsApp minh bạch hơn về chính sách quyền riêng tư

Lê Trang (Tổng hợp) 08/03/2023 11:34

WhatsApp xác nhận rằng dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ không được chia sẻ cho bên thứ ba hoặc các công ty khác thuộc quản lý của Meta bao gồm cả Facebook.

Mới đây, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết WhatsApp, ứng dụng tin nhắn thuộc sở hữu của tập đoàn Meta Platforms, đã đồng ý minh bạch hơn về những thay đổi trong chính sách bảo mật quyền riêng tư được áp dụng vào năm 2021, sau một loạt khiếu nại từ các cơ quan tiêu dùng khắp khu vực.

Năm ngoái, Tổ chức Người tiêu dùng châu Âu (BEUC) và mạng lưới các cơ quan quản lý tiêu dùng châu Âu cáo buộc WhatsApp đã không sử dụng ngôn từ đơn giản và dễ hiểu để làm rõ những thay đổi trong chính sách, vi phạm luật của khối này.

Hiện WhatsApp đã đồng ý giải thích những thay đổi trong hợp đồng với người dùng EU, tác động của chính sách mới đối với quyền lợi người dùng, hỏi ý kiến người dùng về việc có chấp nhận những thay đổi hay không, đồng thời đảm bảo người dùng có thể dễ dàng tắt thông báo hiển thị cập nhật mới.

WhatsApp cũng xác nhận dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ không được chia sẻ cho bên thứ ba hoặc các công ty khác thuộc quản lý của Meta, bao gồm cả Facebook.

Trước đó, hồi tháng 1, Whatsapp đã bị phạt 5,5 triệu Euro (gần 6 triệu USD) vì tiếp tục vi phạm luật về bảo vệ quyền riêng tư của EU.

[Apple hoãn cập nhật chính sách quyền riêng tư trên iOS 14]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    WhatsApp minh bạch hơn về chính sách quyền riêng tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO