WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine của AstraZeneca

16/02/2021 14:04

Trước 2 loại vaccine của AstraZeneca mới chỉ có vaccine của Pfizer/BioNTech được WHO chấp thuận sử dụng khẩn cấp cho các chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19.

Nhà máy của AstraZeneca tại Anh. (Ảnh: AFP/Getty).

Ngày 15/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp hai loại vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh-Thụy Điển), giúp khởi động quá trình phân phối những loại vaccine này tới một số quốc gia nghèo nhất thế giới thông qua sáng kiến phân bổ COVAX.

Hai loại vaccine được phê duyệt nói trên hiện đang được sản xuất tại Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) và tại Hàn Quốc. Ngoài 2 loại vaccine nói trên, đến nay mới chỉ có vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech được WHO chấp thuận sử dụng khẩn cấp.

[Nhiều nước xem xét cấp 'hộ chiếu vaccine' cho công dân đi du lịch nước ngoài]

Trợ lý Tổng giám đốc WHO về tiếp cận dược phẩm Mariangela Simao nhấn mạnh, các nước đến nay chưa được tiếp cận với vaccine ngừa Covid-19 cuối cùng cũng có thể bắt đầu tiêm chủng cho các nhân viên y tế và người dân có nguy cơ cao, góp phần vào thực hiện mục tiêu của COVAX là phân phối công bằng vaccine.

Tuy nhiên, WHO sẽ phải duy trì áp lực để đáp ứng nhu cầu của các nhóm dân cư ưu tiên ở khắp mọi nơi và tạo thuận lợi cho việc tiếp cận toàn cầu. Để làm được điều này, toàn thế giới cần phải mở rộng năng lực bào chế vaccine và các nhà phát triển cần đẩy nhanh tiến độ gửi đơn đăng ký vaccine để WHO xem xét./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine của AstraZeneca

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO