Wu Lei nói điều bất ngờ sau khi giúp tuyển Trung Quốc đánh bại Việt Nam

Tố Đông 08/10/2021 11:20

Sau khi trận đấu kết thúc, Wu Lei gây bất ngờ khi tuyên bố không nhận bàn thắng ấn định tỉ số là của mình.

Wu Lei cho biết mình đã không chạm bóng ở bàn ấn định tỉ số.
Wu Lei cho biết mình đã không chạm bóng ở bàn ấn định tỉ số.

Sau khi cùng Espanyol tạo nên cú sốc chấn động La Liga bằng chiến thắng 2-1 trước Real Madrid, tiền đạo Wu Lei tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi ghi 1 cú đúp giúp tuyển Trung Quốc thắng kịch tính Việt Nam 3-2 tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 diễn ra rạng sáng ngày 8/10 mới đây.

Trong hai bàn thắng trên, cũng chính Wu Lei là người đã ấn định tỉ số ở phút 90+5 với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm sau quả tạt khó chịu của đồng đội khiến thủ thành Tấn Trường phải đứng chôn chân tại chỗ.

Ngoài ra, tiền đạo còn không ít lần làm khổ hàng thủ Việt Nam bằng lối chơi tinh quái, tốc độ và khả năng tranh chấp tốt.

Tuy nhiên sau khi trận đấu kết thúc, Wu Lei gây bất ngờ khi tuyên bố không nhận bàn thắng ấn định tỉ số là của mình.

“Tôi đã không chạm được chân vào bóng ở pha đó nên bàn thắng ấy không phải của tôi. Nó nên thuộc về người treo bóng là Wang Shenchao. Tôi cũng không phải người chơi hay nhất trận. Danh hiệu đó xứng đáng với Zhang Yuning hơn. Cậu ấy đã làm tốt khi được bố trí ở vị trí tiền đạo cắm”, Wu Lei nói.

Tiền đạo đang thi đấu tại La Liga khẳng định anh và đồng đội trải qua một trận đấu rất khó khăn.
Tiền đạo đang thi đấu tại La Liga khẳng định anh và đồng đội trải qua một trận đấu rất khó khăn.

Dù vậy, tuyên bố này của Wu Lei không có nhiều ý nghĩa khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn công nhận bàn thắng đó thuộc về anh cũng như vinh danh chân sút 29 tuổi là cầu thủ hay nhất trận.

Chia sẻ thêm, Wu Lei cho biết anh và các đồng đội đã gặp rất nhiều áp lực cũng như trải qua một trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam.

“Đã hơn một tháng nay, chúng tôi đều phải chịu nhiều áp lực về tinh thần cũng như việc thi đấu ở sân trung lập thay vì được chơi trên sân nhà. Trận đấu hôm nay cũng không hề dễ dàng chút nào. Rất may chúng tôi đã có được một kết quả tốt. Đây là chiến thắng quan trọng và là động lực cho chúng tôi ở các lượt trận tiếp theo”, tiền đạo đang thi đấu tại La Liga phát biểu.

Trận đấu tiếp theo của tuyển Trung Quốc là cuộc so tài với đội bóng đang toàn thắng cả 3 lượt trận là Saudi Arabia diễn ra vào lúc 0h ngày 13/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wu Lei nói điều bất ngờ sau khi giúp tuyển Trung Quốc đánh bại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO