Xả súng kinh hoàng tại ga tàu điện ngầm New York đúng giờ cao điểm

Minh Tuấn (AP, The Guardian) 13/04/2022 11:39

Sáng ngày 12/4, nhiều người trúng đạn và 29 người bị thương trong vụ xả súng tại một ga tàu điện ngầm ở thành phố New York (Mỹ). Giới chức đã xác định được nghi can và tiếp tục triển khai điều tra vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm, khoảng 8h30' ngày 12/4 (giờ địa phương) tại nhà ga tàu điện ngầm đường thứ 36 tại khu Sunset Park ở Brooklyn.

Sở Cứu hỏa New York cho biết, vụ nổ súng khiến ít nhất 29 người bị thương. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết hiện chưa thống kê được mức độ thương tích của các nạn nhân.

Hình ảnh hiện trường cho thấy, nhiều người bị thương đang được chăm sóc tại sân ga, một số người bị thương nằm trên nền nhà. Các nguồn tin cho biết một số người bị thương đã nhảy sang một chuyến tàu khác để chạy sang ga kế tiếp.

Hành khách chung tay sơ cứu cho những người bị thương trong vụ xả súng đẫm máu. Ảnh: AFP.
Một nam hành khách được đưa lên xe cứu thương. Ảnh: AFP.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát New York cho biết, họ nhận cuộc gọi cấp cứu từ một người bị bắn tại ga điện ngầm ở Brooklyn.

Sở Cảnh sát New York cho biết, đang truy tìm Frank James, 62 tuổi, người được cho đã thuê chiếc xe tải U-Haul có liên quan tới vụ xả súng và bỏ lại ở hiện trường gây án ở Brooklyn.

Cảnh sát cho biết, James đã thuê chiếc xe tại Philadelphia một ngày trước vụ xả súng.

Chân dung nghi phạm 62 tuổi đã được xác định. Ảnh: NYPost.

Theo Cảnh sát New York, kẻ xả súng đã bắn 33 phát đạn. Cảnh sát sau đó thu hồi được một khẩu súng ngắn Glock 17, ba băng đạn và một chiếc rìu từ hiện trường.

Cảnh sát cũng tìm thấy tại hiện trường nhiều thiết bị tạo khói, một túi pháo hoa, cùng một thẻ tín dụng được cho để sử dụng thuê xe U-Haul.

Trước đó, cảnh sát truy tìm một người đàn ông đeo mặt nạ phòng khí độc, mặc áo bảo hộ màu cam. Cảnh sát mô tả nghi phạm xả súng là một người đàn ông cao khoảng 1,65 m và nặng 80 kg.

Sau khi ném bom khói lên tàu, nghi phạm bắt đầu xả súng.

Nghi phạm bắn trúng 10 người tại ga điện ngầm đông người ở Sunset Park vào giờ cao điểm.

Vụ xả súng diễn ra đúng vào giờ cao điểm tại New York. Ảnh: AFP.

Cảnh sát cho rằng, nghi phạm hành động một mình. Động cơ vụ xả súng đang được điều tra. Hiện tại, việc truy lùng tay súng đang là ưu tiên hàng đầu của cơ quan an ninh.

Một số chuyên gia nhận định, vụ nổ súng đã được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, Daily Mail cho rằng sẽ cần điều tra thêm để đi đến kết luận cuối cùng.

Vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm New York xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden công bố các biện pháp kiểm soát mới nhằm siết hạn chế với "súng ma", loại vũ khí được tư nhân lắp ráp và gần như không thể truy vết khi được sử dụng trong các vụ án.

Lực lượng chức năng đã được điều động đến hiện trường nhanh chóng. Ảnh: AFP.

Các vụ xả súng xảy ra với tần suất tương đối cao ở Mỹ, nơi súng đạn là nguyên nhân khiến khoảng 40.000 người chết mỗi năm, trong đó có cả các vụ tự tử, theo trang web của Cơ quan Thống kê Bạo lực Súng đạn.

Xả súng ở thành phố New York đã gia tăng trong năm nay. Theo thống kê của cảnh sát, New York ghi nhận 296 vụ nổ súng tính đến ngày 3/4, so với 260 vụ cùng kỳ năm ngoái.

Các hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi. Ảnh: AFP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng kinh hoàng tại ga tàu điện ngầm New York đúng giờ cao điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO