Xả thải trộm ra sông Hậu, doanh nghiệp hóa chất bị phạt 876 triệu đồng

Quốc Trung 10/08/2017 19:31

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã ký quyết định xử phạt Công ty Huy Việt - Tây Đô, số tiền 876 triệu đồng do các hành vi xả thải ra môi trường.

Lực lượng chức năng bắt quả tang Công ty Huy Việt - Tây Đô đang bơm nước thải bơm xuống ghe để xả thải.

UBND thành phố Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt số tiền 876 triệu đồng đối với Công ty TNHH Sản xuất thương mại Huy Việt - Tây Đô, (gọi tắt là Công ty Huy Việt - Tây Đô) đóng tại phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, do các hành vi xả thải ra môi trường. Được biết đây là lần thứ 5 trong 7 năm qua, doanh nghiệp này liên tiếp bị phạt vì hành vi xả thải ra môi trường.

Chiều ngày 10/8, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã ký quyết định xử phạt Công ty Huy Việt - Tây Đô, số tiền 876 triệu đồng do các hành vi xả thải ra môi trường.

Đây là doanh nghiệp chuyên kinh doanh, sản xuất hóa chất cơ bản, cụ thể là cồn ethanol, gas CO2 hoá lỏng, gas CO2 rắn (đá khô), hoá chất công nghiệp…

Trong quyết định xử phạt, UBND TP Cần Thơ đã liệt kê hàng loạt những vi phạm của Công ty Huy Việt - Tây Đô kèm theo là các mức phạt cho các hành vi.

Trong đó, phạt 390 triệu đồng (bao gồm cả phạt tăng nặng 20%) đối với thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 1,5 lần đến dưới 2 lần; cụ thể là một mẫu nước thải có hàm lượng sắt (Fe) vượt 1,56 lần; tổng chất rắn lơ lửng vượt 1,11 lần.

Phạt 416 triệu đồng cho hành vi thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 2 đến dưới 5 lần; trong đó, một mẫu nước thải có hàm lượng sắt (Fe) vượt 2,84 lần.

Tổng số tiền Công ty Huy Việt - Tây Đô bị phạt là 876 triệu đồng.

Ngoài ra, với các hành vi trên, Công ty Huy Việt - Tây Đô còn bị đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường của khu sản xuất trong thời hạn 6 tháng.

Quyết định cũng yêu cầu Công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Đồng thời, doanh nghiệp này buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải vào môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả về Công an TP Cần Thơ và Sở TN-MT Cần Thơ để kiểm tra giám sát...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả thải trộm ra sông Hậu, doanh nghiệp hóa chất bị phạt 876 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO